Người châu Âu đầu tiên nhiễm virus Ebola qua đời

12/08/2014 - 20:27

PNO - Một nhà truyền giáo người Tây Ban Nha nhiễm virus Ebola khi còn ở châu Phi vừa qua đời tại Madrid, trở thành bệnh nhân châu Âu đầu tiên tử vong vì căn bệnh.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nguoi chau Au dau tien nhiem virus Ebola qua doi

Linh mục Miguel Pajares người Tây Ban Nha vừa qua đời vì bệnh Ebola- Ảnh: Independent

  Ông Miguel Pajares, 75 tuổi, linh mục người Tây Ban Nha, vừa qua đời tại một bệnh viện ở thủ đô Madrid, AP dẫn lời giới chức cho biết. Bệnh viện Carlos III là nơi điều trị ông Pajares trong tình trạng cách ly, sau khi ông được hồi hương từ Liberia.

Bộ Y tế Tây Ban Nha một ngày trước đó cho biết đã nhận được thuốc ZMapp do Mỹ sản xuất thử nghiệm để điều trị bệnh Ebola. Tuy nhiên bệnh viện không xác nhận việc ông Pajares đã được điều trị bằng thuốc này hay chưa.

Vị linh mục Tây Ban Nha là một trong ba bệnh nhân Ebola có thể đã nhận được thuốc thử nghiệm. Hai người khác mang quốc tịch Mỹ, được sơ tán từ châu Phi tới Atlanta.

Ông Pajares từng chăm sóc các bệnh nhân Ebola tại bệnh viện San Jose de Monrovia ở Liberia trước khi nhiễm chính loại virus này. Ông được hồi hương bằng máy bay tới Tây Ban Nha hôm 7/8. Pajares là bệnh nhân người châu Âu đầu tiên tử vong vì bệnh dịch này.

Số người chết vì nạn dịch Ebola đã lên tới con số 1.013, Tổ chức Y tế Thế giới hôm qua cho biết. Những nạn nhân của virus chủ yếu sống ở Liberia, Sierra Leone, Guinea và Nigeria.

TRỌNG GIÁP - VNExpress

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi