Ngoài 30 chưa chồng, có gì đâu mà rộn!

23/12/2021 - 15:27

PNO - Duyên mỗi người một khác, có người duyên tới sớm, có người duyên tới muộn. Có đôi có cặp cũng tốt, mà độc thân cũng chẳng sao, quan trọng là sống vui vẻ.

Ngọc đã bước sang tuổi 30, sau vài mối tình không đi tới đâu, đã hơn hai năm nay cô không hẹn hò với ai. Cuối tuần, cô gái trẻ xinh đẹp vẫn đi ra ngoài tụ tập cùng bạn bè, nhưng dường như cô không mặn mà với chuyện yêu đương. Thỉnh thoảng, tìm được vài đám tốt, con nhà đàng hoàng, công việc ổn định, ba má Ngọc lại hối thúc con gái đi xem mặt.

Tuy trong lòng không thoải mái, nhưng Ngọc vẫn đồng ý cho ba má vui lòng. Bởi cô nghĩ, nếu không nảy sinh tình cảm nam nữ thì có thêm vài người bạn, mở rộng mối quan hệ cũng tốt. Ngọc là cô gái hướng ngoại và hòa đồng, dễ dàng tạo thiện cảm tốt với người xung quanh. Thế nhưng, sau vài lần mai mối bất thành, bạn bè và họ hàng lại cho rằng cô khó tính, đặt ra tiêu chuẩn cao, nên dù xinh đẹp, công việc ổn định mà vẫn muộn chồng.

Nhiều cô gái ba mươi xinh đẹp, tính tình hòa đồng luôn bị soi mói vì còn độc thân (Hình minh họa)

Nhiều cô gái ba mươi xinh đẹp, tính tình hòa đồng luôn bị soi mói vì còn độc thân (hình minh họa)

Nhi thì lại khác, bước qua tuổi 30, trong khi nhiều bạn bè đồng trang lứa đã yên bề gia thất, cô lại chuẩn bị sang Anh để học tiến sĩ. Sau bao nỗ lực, cuối cùng cô cũng đã giành được học bổng của trường đại học danh tiếng mà cô luôn mơ ước. Khi nghe tin này, chỉ có Nhi thấy vui, còn ba má cô lại bồn chồn không yên.

Ông Tiến, bà Loan nghĩ con gái đã ba mươi tuổi, học tiến sĩ thêm bốn, năm năm nữa thì chuyện hôn nhân càng thêm khó khăn. Hơn nữa, con gái càng học cao càng khó lấy chồng, người cùng trình độ với mình, họ lại muốn lấy một cô vợ trẻ trung, xinh đẹp hơn, còn người có học vấn thấp hơn thì e ngại, không dám làm quen với cô gái có học vị cao.

Trong khi Nhi đang vui vẻ chuẩn bị cho việc sang Anh  thì bố mẹ lại rầu rầu như nhà có đám. Cứ thấy con gái hớn hở mua sắm cái này, cái kia để chuẩn bị cho chuyến đi, mẹ cô lại bóng gió. Thấy mẹ không vui, Nhi cũng cố an ủi mẹ, cô nói mình không phải là người không thích hôn nhân hay có thành kiến với chuyện kết hôn, chẳng qua là duyên chưa tới, nên không thể cưỡng cầu.

Mẹ Nhi nghe thấy thế liền nói: ngày xưa bố mẹ cũng đâu cần yêu đương, tìm hiểu nhiều mà vẫn sống được với nhau mấy chục năm, cùng nhau nuôi dạy con cái đó thôi. Phụ nữ, học cao không quan trọng, quan trọng nhất vẫn là kiếm cho mình một tấm chồng.

Rằng, nếu cô thương ba má thì ở nhà lấy chồng cho hai người yên tâm, đừng ra nước ngoài học tiến sĩ làm gì.

Nghe thấy những lời này của má, Nhi cảm thấy rất thất vọng. Hóa ra, trong mắt ba má cô, chỉ có việc lấy chồng, yên bề gia thất mới có giá trị, còn học hành giỏi giang, sự nghiệp thành công nhưng đi về lẻ bóng thì cũng chẳng có ích gì. Hôm đó, Nhi ngồi nói hết với má những suy nghĩ trong lòng mình. Đi du học là việc mà cô muốn làm nhất lúc này, còn chuyện yêu đương hay kết hôn cứ để tùy duyên số.

Dù một mình, bạn hãy vui vẻ tận hưởng cuộc sống. (Hình minh họa)

Dù một mình, bạn hãy vui vẻ tận hưởng cuộc sống (hình minh họa)

Hàng ngày Ngọc vẫn đi làm, tan sở cô tập yoga, học khiêu vũ để giữ gìn vóc dáng, nâng cao sức khỏe, còn Nhi vẫn rất háo hức với hành trình bốn năm làm nghiên cứu sinh sắp tới. Cô đã lên kế hoạch đi du lịch, khám phá một số nước châu Âu, vì từ bé cô đã ước được đặt chân tới đây. Dù lẻ bóng, họ vẫn có thể chăm sóc tốt cho bản thân mình và tận hưởng cuộc sống.

Kết hôn hay sống độc thân không quan trọng, bởi cái đích của cuộc đời là sống hạnh phúc chứ không phải tìm đại một ai đó để kết hôn, chẳng phải sao?

                        Ngọc Lan 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI