Níu giữ bằng... bùa yêu

20/11/2021 - 05:46

PNO - Chuyện bùa ngải, nhất là bùa yêu, không rõ thực hư thế nào, nhưng cũng là một đề tài huyền bí đầy hấp dẫn với rất nhiều người. Điều đáng bàn ở đây là: Nếu bị chồng hay vợ từ bỏ, bạn có nên níu kéo bằng bùa ngải hay không?

Nhiều năm trước, nhân không khí mùa xuân ấp áp, lễ hội tươi vui ở một tỉnh miền núi phía Bắc, tôi đã làm một chuyến thử tìm hiểu về bùa yêu. Khi bài đăng lên một diễn đàn về hôn nhân, tôi bất ngờ khi nhận được điện thoại của một nữ độc giả.

Cô kể: Cô và chồng đang chung sống rất vui vẻ, hạnh phúc. Đùng một cái, chồng cô gặp một người phụ nữ khác, rồi không rõ có phải bị cô kia “bỏ bùa” hay không, mà anh ta nhất định chối bỏ vợ để theo bồ. Họ thậm chí đã sinh con cùng nhau.

Cô ấy đau khổ vô cùng. Nếu ai đã từng “trái tim bị cào nát, vò xé” có thể hiểu được nỗi lòng của cô ấy khi đó. Tìm cách níu giữ chồng bằng mọi giá không được, cô đã nghĩ đến cái chết.

Lần đầu quyết định tự tử, cô ấy trèo lên lan can tầng chín chung cư, đang sắp nhắm mắt buông mình xuống đất thì điện thoại réo vang. Cuộc điện thoại đúng lúc của mẹ đã níu cô lại đêm hôm đó, nhưng ý định tự sát vẫn đeo bám cô nhiều ngày sau, cho đến khi cô tình cờ đọc bài viết của tôi trên diễn đàn.

Cuối cùng, cô hỏi tôi địa chỉ nơi tôi đến tìm hiểu để mong sẽ níu giữ được chồng nhờ bùa yêu. Tôi rất bối rối, thương cô thật lòng. Nhưng những gì tôi viết chỉ là do tôi được nghe kể, còn những người bỏ bùa yêu cao tay tôi không thể gặp họ để phỏng vấn. Tôi cũng nói rõ để cô hiểu. Nhưng cô cứ quyết tâm, thế là tôi đành giới thiệu những địa chỉ cô có thể tham khảo.

Quá đau khổ, cô quyết định níu giữ chồng bằng bùa yêu (Ảnh minh họa)

Minh Minh, một phụ nữ TPHCM xinh đẹp cũng tìm gặp tôi để hỏi về nơi người ta bán bùa yêu. Rồi từ miền Nam, cô thu xếp một chuyến bay lên Tây Bắc. Cô nói đã gặp được người bán bùa yêu, và cô mua thử một gói bùa, trong đó, nếu cô bỏ bùa cho người yêu cũ, anh ta sẽ quay lại với cô trong vòng ba tháng, đúng với số tiền tương ứng mà cô bỏ ra cho người bán bùa. Cô tính là nếu hiệu quả, cô sẽ quay lại mua tiếp một gói dài hạn.

Một thời gian sau, ý nghĩ về người phụ nữ bị chồng ruồng rẫy kia cứ ám ảnh tôi. Cuối cùng tôi gọi điện hỏi thăm cô. Khi nhận ra tôi, cô ấy òa khóc. Cô nói không tìm được những người bán bùa yêu, nhưng chồng cô đã trở về sau khi cô tự tử và được cứu. Có điều, anh sống bên cô mà như cái bóng lặng lẽ.

Tôi lại chủ động liên hệ với Minh Minh. Khác với người phụ nữ đau khổ kia, Minh Minh cười to, khoe: “Em đã buông tay hẳn với anh ta rồi chị ạ. Đúng là bùa linh lắm. Em làm theo hướng dẫn, và anh ta quay lại tìm em, xin nối lại tình xưa. Nhưng rất lạ, dù đã về bên em, nhưng tình cảm của chúng em cứ gượng gạo, nhạt nhẽo như nhai cơm sống ấy. Cuối cùng em nhận ra là em nên buông tay, hết duyên rồi, không nên cố níu kéo.”

Bùa yêu có thể gây tổn thương, không nên tìm cách sử dụng (Ảnh minh họa)

Có lần tôi hỏi cô bạn, có nên níu kéo tình cũ, dù mình yêu đến chết đi sống lại hay không? Cô bạn tôi là người quyết đoán, nên bảo: "Khổ lắm, khi tình yêu đã chết, hoặc thậm chí chưa chết, nhưng xét thấy chả tích sự gì thì bỏ độc cho chết tươi, rồi chôn luôn cho nhanh, chứ cứ tha thiết sống với cái thây ma tình yêu mà làm gì, thối hoắc ra."

Lại nhớ chuyện dân gian kể về một người phụ nữ bị bệnh chết, chồng cô ta thương tiếc vợ không nỡ mang chôn, cứ để kè kè bên mình. Người phụ nữ (bây giờ là thây ma) tiếc thay không vì tình yêu của chồng mà sống lại, cô ta hóa… quỷ. Đêm đêm quỷ thức giấc, lang thang đi khắp thế gian hại người, ban ngày lại về đúng cái thây ma trên giường.

Đây là một ví dụ điển hình về việc không thể cứ giữ khư khư bên mình một người đã chết. Một tình yêu đã chết cũng vậy. Nên chăng cứ như Minh Minh, buông tay để chính mình được tiếp tục hạnh phúc với một người khác xứng đáng hơn.

Phạm Gia Hân

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI