Nghị sĩ Úc bị chỉ trích vì đăng ảnh sử dụng súng và khiêu khích

19/02/2018 - 10:01

PNO - Nghị sĩ George W. Christensen bị chỉ trích sau khi đăng bức ảnh thể hiện ông đang cầm khẩu súng, nhắm bắn và hỏi: "Các người có cảm thấy may mắn, hỡi những gã hề Xanh?"

George Christensen, một nghị sĩ chính phủ, đăng bức ảnh lên Facebook vào hôm thứ Bảy 17/2.

Đảng Xanh nói rằng bài viết của thành viên đảng Bảo thủ là "đáng hổ thẹn", nhất là khi 17 người vừa thiệt mạng trong một vụ xả súng tại trường học ở Mỹ.

Nghi si Uc bi chi trich vi dang anh su dung sung va khieu khich
Nghị sĩ George W. Christensen bị chỉ trích sau khi đăng bức ảnh lên Facebook kèm chú thích: "Các người có cảm thấy may mắn, hỡi những gã hề Xanh?"

Dù Nghị sĩ George nói đây chỉ là một "trò đùa", cảnh sát đang xem xét việc điều tra.

Ông Christensen khẳng định mình chỉ trích dẫn một câu thoại nổi tiếng từ bộ phim Dirty Harry năm 1971, trong đó nhân vật Clint Eastwood nói: "Chúng bây có cảm thấy may mắn không? Hỡi những tên hề?"

Thủ tướng Úc, Malcolm Turnbull nhận xét rằng bài viết "rất không phù hợp".

Hiện vẫn chưa rõ lời thoại của ông Christensen là nhằm vào Đảng Xanh, hay các nhà hoạt động môi trường đang vận động chống lại một dự án khai thác than.

Cảnh sát Liên bang Úc (AFP) cho biết họ đang đánh giá bài viết này. Các đối thủ chính trị buộc tội ông Christensen kích động bạo lực.

Một Nghị sĩ của Đảng Xanh, Sarah Hanson-Young cho biết cô đã nhận được những lời đe dọa trực tuyến sau bài viết.

Nghi si Uc bi chi trich vi dang anh su dung sung va khieu khich
Nghị sĩ George W. Christensen từng gây sóng gió với những đề xuất khá nhạy cảm trước Chính phủ.

Ông Christensen nói với các phóng viên hôm thứ Hai rằng: “Nếu châm biếm trên các phương tiện truyền thông xã hội là sai, thì sẽ có rất nhiều người gặp rắc rối. Việc đó xảy ra mỗi ngày, mỗi giờ tại đất nước này”.

Ông Christensen đã thay đổi chú thích ảnh trước khi xóa bài đăng: "Bạn phải tự hỏi lại óc hài hước của bản thân, hỡi những kẻ Xanh? Rõ ràng bạn không có óc hài hước”.

Trước đây, ông Christensen từng gây tranh cãi bằng khi kêu gọi Chính phủ Úc cấm mạng che mặt của phụ nữ Hồi giáo và xem xét sử dụng biện pháp vũ lực đối với người nghiện ma túy.

Tấn Vĩ (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI