Nghe mẹ ham chơi kể chuyện cho con đi chơi từ khi ẵm ngửa

22/08/2015 - 06:15

PNO - Trong khi nhiều mẹ vẫn đang ở nhà kiêng cữ kĩ lưỡng thì bà mẹ trẻ này đã cho con đi vi vu khắp nơi.

Thực tế, ở Việt Nam, những người mẹ dám bế con đi tung tăng ngoài phố khi bé chưa đầy tháng là chuyện khá hiếm. Không chỉ là vấn đề kiêng cữ mà đa phần các mẹ đều ngần ngại và lo lắng khi cho con ra ngoài thời điểm bé còn quá nhỏ, nhất là đi du lịch ngắn ngày. Đó là chưa kể việc các mẹ còn vấp phải sự ngăn cản của những người lớn tuổi trong gia đình.

Nghe me ham choi ke chuyen cho con di choi tu khi am ngua
Cát Vy rất thích nghịch cát trên bờ biển
Nghe me ham choi ke chuyen cho con di choi tu khi am ngua
Con được thỏa sức khám phá vạn vật xung quanh

Ấy vậy mà, bà mẹ trẻ Yên Khương (BTV chương trình Radar Văn Hoá, báo Thể Thao Văn Hóa, Thông Tấn Xã Việt Nam), ngay trong tháng ở cữ đã cùng chồng đưa con đi chơi công viên, đi dạo phố, đi uống cà phê...

Và khi bé Vũ Ngọc Cát Vy, con gái của Yên Khương mới được 9 tháng tuổi, bé đã có 1 chuyến du lịch Thái Lan trong vòng 5 ngày cùng bố mẹ. Khi Cát Vy được 1 tuổi, bố mẹ, ông bà nội và ông bà ngoại lại tiếp tục tháp tùng con trong chuyến đi Quy Nhơn kéo dài cả 5 ngày. Mới đây, đại gia đình nhà Yên Khương lại tiếp tục có một chuyến đi dài tới 9 ngày cho chặng đường Sài Gòn - Biên Hoà - Bình Dương - Phú Quốc.

Ngoài 3 chuyến đi dài này, Yên Khương và chồng cũng rất chăm chỉ cho con đi chơi những chuyến ngắn ngày như về ông bà ngoại ở Thái Nguyên, về cụ nội ở Hải Dương, rồi đi Hải Thịnh (Nam Định), Sầm Sơn (Thanh Hóa) cùng cơ quan mẹ, đi Đảo Cò ở Hưng Yên ...

Mặc dù đi du lịch liên tục, bé Vũ Ngọc Cát Vy vẫn đạt "chuẩn" cân nặng 9,4 kg ở độ tuổi 13 tháng. Bé rất hiếu động, yêu thiên nhiên cây cỏ, thích tắm biển, nghịch nước và rất tự tin khi gặp người lạ.

Hãy cùng nghe những chia sẻ của bà mẹ "ham chơi" này để biết kinh nghiệm "không bỏ bất kỳ cuộc chơi nào" của cô nhé:

Nghe me ham choi ke chuyen cho con di choi tu khi am ngua
Vy được đi chơi từ lúc 1 tháng tuổi
Nghe me ham choi ke chuyen cho con di choi tu khi am ngua
Nghe me ham choi ke chuyen cho con di choi tu khi am ngua
Vy đi chơi ở làng gốm Bát Tràng lúc 5 tháng tuổi
Chào Yên Khương, trông bạn khá là tự do, năng động, không giống các mẹ có con nhỏ khác. Hẳn là bạn được sự hậu thuẫn vô cùng nhiệt tình từ ông xã, đặc biệt là trong việc chăm con?

Đúng vậy, mình rất may mắn có được người chồng rất chiều vợ, thương con. Vì cả hai đứa đều lần đầu tiên nuôi em bé nên kinh nghiệm đều bằng 0 giống nhau. Mọi điều chưa biết, chưa hiểu đều đọc và tìm hiểu qua sách báo và internet.

Không chỉ trong việc nuôi con mà trong mọi vấn đề, vợ chồng mình luôn thống nhất là sẽ trao đổi với nhau trước xem cái gì hợp với điều kiện hoàn cảnh của mình thì làm. Vừa làm vừa tiếp tục rút kinh nghiệm. Nhà mình không tranh cãi, chỉ trao đổi thôi.

Vậy việc cho bé đi du lịch xa từ rất nhỏ là ý của mẹ hay của bố?

Thực ra, bé nhà mình 1 tuần đã được ra khỏi nhà rồi. Nhà mình ngay gần hồ, nên con mới được 1 tuần tuổi, chồng mình đã bế xuống đường tắm nắng và ra hồ chơi. Ngày nào vợ chồng mình cũng đưa con đi dạo 2, 3 vòng hồ. Mình sinh thường nên ra khỏi nhà từ sớm mà không phải lo lắng gì..

Nghe me ham choi ke chuyen cho con di choi tu khi am ngua
Gia đình nhà Vy ở bờ biển Bãi Sao

Đến khi bé đầy tháng là 2 vợ chồng mình đã cho con đi chơi công viên, đi cà phê với bạn bè, đi dạo phố, đi về quê ngoại, quê nội... Thường những chuyến đi chỉ trong ngày và di chuyển bằng ô tô nên không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của mẹ và con.

Đến tháng thứ 9, vợ chồng mình mới cho bé đi Thái Lan, sau đó là Quy Nhơn và gần đây là tour Sài Gòn - Biên Hoà - Bình Dương - Phú Quốc. Trộm vía, bé chắc gen ham vui giống ba mẹ nên cho đi đâu con cũng rất hợp tác, không ốm đau, không khóc lóc gì.

Nghe me ham choi ke chuyen cho con di choi tu khi am ngua
Vy lúc 9 tháng tuổi trên đất Thái Lan
Ông bà nội ngoại của bé cũng ủng hộ việc cho bé đi du lịch chứ?

Mới đầu, mẹ chồng và ông bà nội của chồng mình rất phải đối việc cho con đi chơi sớm như thế. Mẹ chồng mình là người khá kỹ lưỡng trong việc chăm cháu. Bà không đồng ý cho vợ chồng mình đưa con đi chơi từ lúc bé còn ẵm ngửa như thế. Nhưng chồng mình mình đã giải thích và thuyết phục bà.

Chồng mình có nhiều thời gian hơn nên thường là người đọc sách nuôi dạy con và dùng những kiến thức đó để thuyết phục ông bà nội. Sau khi vợ chồng mình cho con đi chơi, bé không ốm đau gì nên ông bà cũng dần đồng ý với chuyện đó.

Nghe me ham choi ke chuyen cho con di choi tu khi am ngua
Vy và bố mẹ, ông bà nội và ông bà ngoại trong chuyến đi 5 ngày đến Quy Nhơn

Nghe me ham choi ke chuyen cho con di choi tu khi am ngua
Mẹ và Vy trên đất Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI