Ngày của cha: Cha và con gái

19/06/2016 - 13:42

PNO - Con gái yêu! Trong tâm niệm của cha, giống như tình mẫu tử, tình phụ tử cũng đem lại cho con người cảm nhận thế nào là cảm giác thiêng liêng, hạnh phúc. Nhất là tình cảm giữa cha và con gái.

Chính vì những điều ấy mà cha đã rất tự hào và hãnh diện khi sinh ra con là con gái, đến bây giờ đã hơn mười năm nhưng cha vẫn luôn nhớ như in ngày đầu tiên được bế con trên tay, được áp con vào lòng mình để nghe tiếng thở đều đều, khe khẽ, để thấy con cựa quậy một cách đáng yêu. Cha cảm thấy mình mạnh mẽ hơn rất nhiều bởi cha biết từ nay mình chính là điểm tựa vững chắc nhất cho con. Vì điều kiện công việc, mẹ của con phải thường xuyên sống xa gia đình, xa con gái yêu, hai cha con phải tự chăm sóc nhau.

Ngay cua cha: Cha va con gai
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Con gái càng lớn, cha càng phải sưu tầm nhiều kiến thức về tâm sinh lý con gái mới lớn, trang bị cho con để con khỏi bỡ ngỡ, lo lắng. Năm thá ng trôi qua với những điều kỳ diệu, nhiều niềm vui, hạnh phúc, nhưng cũng có những lúc cha tưởng như nghẹt thở vì lo nghĩ cho con. Chuyện ấy mới chỉ xảy ra cách đây vài ngày thôi khi đang làm việc ở công ty, cha nghe giọng nói thất thanh và tiếng khóc nghẹn ngào của con trong điện thoại: “Cha ơi, chuyện gì xảy ra với con thế này, con sắp chết rồi phải không cha?”. Trái tim cha đau nhói như có ai bóp nghẹt và hoảng hốt không biết chuyện gì đang xảy ra với con gái yêu của mình. Vội vã chạy về nhà, thấy con nằm vật vã, trùm chăn kín mít, thấy cha về con chỉ biết mếu máo: “Cha ơi, con chảy máu rất nhiều, đau bụng nữa, chắc con bị bệnh nặ ng, con sắp chết rồi cha ơi!”.

Có lẽ nào, con gái cha chỉ bước qua tuổi lên 10 thôi mà? Cha chỉ thốt lên khe khẽ và kịp thời trấn an mình để con gái không còn sợ hãi. Cha lấy hết bình tĩnh an ủi con gái và hai cha con cùng đi đến bác sĩ. Từ đó cha mới được biết con gái yêu của mình có dấu hiệu dậy thì. Suốt những ngày sau đó, dù luôn có cha động viên nhưng con gái vẫn rụt rè không dám đến lớp, thậm chí là ra khỏi nhà. Đáng thương hơn khi con gái cứ lóng ngóng, vụng về làm sao. Cha hiểu những hệ lụy của việc dậy thì sớm, vì nó không chỉ ảnh hưởng đến thể chất mà còn đến sự phát triển tâm hồn bé bỏng của con. Cha quyết tâm tìm hiểu nguyên nhân và giải pháp để giúp con vượt qua giai đoạ n khủng hoảng tâm - sinh lý này.

Giờ thì cha hiểu yêu thương con thôi chưa đủ mà còn cần cả hiểu biết khoa học nữa, bởi dinh dưỡng không đúng cách cũng gián tiếp hại con. Những ngày trước đây, cha cứ nghĩ con thích ăn gì cho thứ đó; sữa, cháo, bánh trái gì cũng được, miễn sao con mập mạp, mạnh khỏe. Giờ con đang độ tuổi phát triển, cha cần phải sưu tầm các chất dinh dưỡng bổ sung kịp thời cho con và hoạch định kế hoạch luyện tập thể dục cho con để cơ thể con được phát triển hài hòa, khỏe mạnh. Đặc biệt, cha sẽ rèn cho những kỹ năng sống cần thiết để con bình tĩnh, bản lĩnh đối mặt với những trở ngại trong cuộc sống.

Cha mong con hãy tự tin, vượt lên những thử thách để trở thành người phụ nữ vừa mềm mỏng vừa kiên cường. Giờ đây, mỗi khi thấy con tự tin, xúng xính trong những bộ váy đáng yêu, cha cảm nhận rằng sự yêu thương, lo lắng của mình đã được bù đắp. Con gái thân yêu của cha ơi! Tạo hóa ưu ái cho phái nữ các con một trái tim nhân hậu, vừa yếu đuối, mong manh, vừa can đảm, mạnh mẽ. Con hãy phát huy những thế mạnh của mình, con nhé!

Văn Công

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI