Mỹ: Ít nhất 32 người thương vong trong các vụ xả súng hàng loạt vào cuối tuần

13/06/2022 - 06:15

PNO - Nhà chức trách cho biết các vụ xả súng vào cuối tuần qua đã khiến ít nhất 5 người chết và 27 người bị thương ở 7 thành phố của Mỹ.

 

Ít nhất 32 người thương vong trong các vụ xả súng hàng loạt vào cuối tuần ở Mỹ.
Ít nhất 32 người thương vong trong các vụ xả súng hàng loạt vào cuối tuần ở Mỹ

Cơ quan Lưu trữ về bạo lực súng đạn cho biết các vụ xả súng vào cuối tuần qua đã khiến ít nhất 5 người chết và 27 người bị thương ở 7 thành phố. Cơ quan định nghĩa một vụ xả súng hàng loạt là vụ việc liên quan đến 4 nạn nhân trở lên.

Theo cảnh sát, 1 người đàn ông và 1 phụ nữ đã thiệt mạng cùng 4 người khác bị thương khi tiếng súng nổ ra vào rạng sáng 12/6 (giờ địa phương) tại một hộp đêm ở Gary, Indiana.

Bốn người bị bắn trong vụ việc, trong đó có một người bị thương nặng. Không có vụ bắt giữ nào được công bố và động cơ của vụ nổ súng vẫn đang được điều tra.

Cũng trong ngày 12/6, ít nhất 4 người bị thương khi một vụ tấn công bằng súng xảy ra trên một con phố ở New Orleans.

Tối 11/6, nhà chức chức trách cũng ghi nhận 2 đàn ông thiệt mạng và 2 người khác bị thương trong vụ nổ súng tại bữa tiệc bên hồ bơi ở ngoại ô Nashville. Ngoài ra còn có 4 vụ giao tranh bằng súng khác được báo cáo ở Chicago, Louisville, Detroit và Decatur vào cuối tuần qua.

Chuỗi các sự cố thương vong hàng loạt cuối tuần liên tiếp bắt đầu trong ngày lễ Tưởng niệm, ít nhất 17 vụ xả súng khiến tổng cộng 13 người chết và 79 người bị thương tại các thành phố, bao gồm Philadelphia, Chicago, Houston, Phoenix, Memphis và Chattanooga. Cuối tuần trước, tại nước này ít nhất 11 vụ xả súng hàng loạt đã xảy ra, khiến 17 người chết và 62 người bị thương.

Thu Hương (theo ABC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI