Mỹ: Hơn 243.000 trẻ mắc COVID-19 trong 1 tuần

14/09/2021 - 06:35

PNO - Báo cáo từ Viện hàn lâm nhi khoa Hoa Kỳ và Hiệp hội bệnh viện nhi đồng, trong tuần qua, trẻ em chiếm khoảng 28,9% trong tổng số ca nhiễm mới SARS-CoV-2 trên toàn quốc.

Mỹ đang đối mặt với đợt bùng phát dịch COVID-19 nghiêm trọng khi biến thể Delta đang lây lan rộng rãi trên khắp đất nước. Trong 7 ngày qua, Mỹ ghi nhận hơn 243.000 trẻ nhiễm SARS-CoV-2, đánh dấu mức cao thứ 2 trong tuần từ trước đến nay.

Trên khắp Mỹ, khoảng 2.200 trẻ đang điều trị tại bệnh viện vì COVID-19. Bang Texas hiện dẫn đầu cả nước với 377 trẻ phải nhập viện, tiếp theo là Ohio với 258 trẻ và Florida với 168 trẻ.  

Các ca mắc COVID-19 ở trẻ em đang tăng “theo cấp số nhân” và chỉ trong tháng trước, Mỹ đã ghi nhận hơn 1 triệu ca nhiễm bệnh ở trẻ. Kể từ khi các trường học được phép mở lại vào cuối tháng 7, hơn 1,2 triệu trẻ đã có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2.

Theo Viện hàn lâm nhi khoa Hoa Kỳ và Hiệp hội bệnh viện nhi đồng, các ca chuyển biến bệnh nặng do COVID-19 gây ra không phổ biến ở trẻ em. Tuy nhiên, hai tổ chức cảnh báo cần phải thu thập thêm dữ liệu về những hậu quả lâu dài của đại dịch đối với trẻ em, "bao gồm cả những cách virus có thể gây hại cho sức khỏe thể chất lâu dài của trẻ bị nhiễm bệnh, cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và cảm xúc của trẻ".

Dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết chỉ mới 63% trẻ từ 12 tuổi trở lên được tiêm phòng vắc xin COVID-19 đầy đủ.

Bên cạnh số ca mắc COVID-19 tăng nhanh ở trẻ em, Mỹ còn ghi nhận số trường hợp tử vong trung bình hàng ngày tăng lên gần 1.200 ca/ngày - gấp 6 lần mức tử vong so với 2 tháng trước là 191 ca/ngày. Tính đến nay, Mỹ có hơn 660.000 người đã tử vong vì COVID-19.

Số ca mắc COVID-19 ở trẻ em tăng vọt sau khi chính phủ Mỹ cho phép tái mở cửa trường học từ cuối tháng 7.
Số ca mắc COVID-19 ở trẻ em tăng vọt sau khi chính phủ Mỹ cho phép tái mở cửa trường học từ cuối tháng 7

Theo Channel 2 Action News, hơn 20 giáo viên và nhân viên bang Georgia được xác nhận đã chết vì COVID-19 kể từ khi các trường học được phép mở cửa trở lại vào cuối tháng 7. Hầu hết các nạn nhân là giáo viên, huấn luyện viên, tài xế xe buýt, cán bộ tài nguyên, trợ lý hành chính, người quản lý phòng ăn trưa, chuyên gia giáo dục… Đáng chú ý, 2 trong số 20 đã mất được tiêm phòng đầy đủ.

Chung Thu Hương (theo ABC)

 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi