Mỹ: Điều trị miễn phí cho cô gái Ukraine biến dạng mặt

02/11/2013 - 14:25

PNO - PNO – Tờ Louisville Courier-Journal của Mỹ hôm 1/11 đưa tin, cô gái Ukraine có khuôn mặt bị biến dạng bởi xạ trị sau khi bị chẩn đoán nhầm là mắc bệnh ung thư, sẽ được phẫu thuật tái tạo mặt miễn phí trị giá một triệu USD tại...

edf40wrjww2tblPage:Content

My: Dieu tri mien phi cho co gai Ukraine bien dang mat

My: Dieu tri mien phi cho co gai Ukraine bien dang mat

Lessya Kotelevskaya tại cuộc họp báo công bố ca tái tạo mặt miễn phí ở Louisville - Ảnh: AP, RIA Novosti

Lessya Kotelevskaya sinh tại Ukraine nhưng đã chuyển đến Kazakhstan từ khi còn thơ ấu. Năm cô 19 tuổi, các bác sĩ chẩn đoán cô có khối u ác tính trong xương hàm và nói rằng cô chỉ còn sống được vài tháng nữa.

Năm 2002, 40 phiên xạ trị ròng rã đã để lại trên mặt Kotelevskaya một lỗ thủng lớn, khiến cô rất khó tìm công việc và thậm chí ăn uống cũng khó khăn. Năm 2007, cô bị chồng bỏ và cùng năm đó, cô sinh một con trai.

Nghèo khó và bị xã hội ruồng bỏ, Kotelevskaya cuối cùng buộc phải sống trong tầng hầm của một tiệm rửa xe, cô nói với Courier-Journal.

Năm ngoái, câu chuyện của cô đã được Oleg Sennik, người em họ nhập cư vào Mỹ năm 1996 hiện sống tại Kentucky (Mỹ), đưa lên mạng truyền thông xã hội. Trước khi đưa Kotelevskaya và con trai sang sống với gia đình mình, Sennik đưa cô đến một bác sĩ chuyên khoa ung thư ở Kiev và được vị bác sĩ khẳng định cô chưa bao giờ mắc bệnh ung thư!

Bây giờ Tiến sĩ Jarrod Little, một bác sĩ phẫu thuật và chuyên gia tái tạo khuôn mặt ở thành phố Louisville, bang Kentucky, và một bệnh viện địa phương đã đề nghị tặng hơn một triệu đô la để tiến hành phẫu thuật và chăm sóc tái tạo lại má, hàm và miệng cho Kotelevskaya.

Kotelevskaya nói với tờ báo rằng ước nguyện lớn nhất của cô là có một khuôn mặt bình thường, để có thể ăn uống và sống như những người khác.

THANH HIỀN (Theo RIA Novosti, Louisville Courier-Journal)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI