Mỹ: Bưu kiện đáng ngờ gây ngộ độc tại sân bay New York

12/08/2013 - 10:27

PNO - PNO – Hai nhân viên kiểm hóa hải quan tại Sân bay John F. Kennedy ở New York đã bị ngộ độc hôm 11/8 sau khi xử lý một bưu kiện tại trung tâm thư tín. Truyền thông địa phương cho biết, bưu kiện này dường như chứa một loại hóa chất...

My: Buu kien dang ngo gay ngo doc tai san bay New York

Xếp hàng kiểm tra an ninh tại Sân bay JFK ở thành phố New York - Ảnh: AFP

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) xác nhận đã phái một đội phản ứng nguy hiểm để tiếp cận và sơ cứu hai nhân viên nói trên, và kiểm tra gói bưu kiện để tìm kiếm cái mà phát ngôn viên nói “có thể là một chất gây ô nhiễm”.

Trên trang web của mình, tờ New York Post khẳng định bưu kiện đã được thử nghiệm dương tính với một loại khí tác động đến thần kinh gọi là VX, nhưng nguồn tin cảnh sát nói với AFP phải mất vài ngày mới xác định được bản chất của chất này.

Kênh tin tức địa phương WNBC cho biết hai kiểm soát viên hải quan đã hồi phục sau khi bị nôn mửa không phải tiếp tục trợ giúp y tế. Nhà chức trách ga hàng không dẫn lời một quan chức thực thi pháp luật cho biết, bưu kiện đáng ngờ có thể có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Sự cố xảy ra không ảnh hưởng đến bất kỳ ga hành khách nào cũng như hoạt động bay tại sân bay JFK, nhưng gây sự chú ý đối với các cơ quan chức năng vì nó xảy ra chỉ một tuần sau khi Hoa Kỳ tăng cường cảnh báo tấn công khủng bố ở nước ngoài.

CẨM HÀ (Theo AFP, BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI