Mỹ: Bệnh nhân thở máy mới thấy hối hận khi không tiêm vắc xin

24/07/2021 - 22:07

PNO - Nhiều bệnh nhân COVID-19 ở thành phố Jacksonville đang tuyệt vọng khi phải nằm thở bằng máy trong phòng ICU. Hầu hết trong số họ chưa tiêm vắc xin và giờ đây đang tỏ ra hối hận.

Phần lớn bệnh nhân COVID-19 phải nằm điều trị trong các đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU) thuộc một bệnh viện ở tiểu bang Florida (Mỹ) đang “cầu xin” để được tiêm vắc xin.

Nữ y tá này cho biết, nhiều bệnh nhân mắc COVID-19 đang hối hận vì đã không tiêm vắc xin ngừa COVID-19 - Ảnh: CNN
Nữ y tá này cho biết, nhiều bệnh nhân mắc COVID-19 đang hối hận vì đã không tiêm vắc xin ngừa COVID-19 - Ảnh: CNN

Nữ y tá giấu tên hiện đang làm việc tại một trung tâm y tế ở thành phố Jacksonville (bang Florida) tiết lộ với hãng tin CNN rằng, các bệnh nhân đang điều trị ở bệnh viện này đang trong trạng thái hỗn loạn bởi lo sợ sẽ bị COVID-19 cướp đi mạng sống của mình. Phần lớn trong số họ chưa tiêm vắc xin ngừa COVID-19 trước đó. 

“Mỗi ngày trôi qua, khi phải đưa bệnh nhân vào ICU đồng nghĩa với việc họ sẽ phải thở thông qua máy thở, tất cả đều hỏi tôi, nếu bây giờ họ được tiêm vắc xin thì sẽ không phải thở bằng máy phải không?”, nữ y tá kể lại.

“Tôi đã phải nhắc đi nhắc lại nhiều lần với họ rằng, thời điểm phù hợp để tiêm vắc xin COVID-19 là trước khi bị bệnh chứ không phải đợi đến khi vào nằm trong bệnh viện như thế này”.

Theo nữ y tá thì các bệnh nhân tỏ ra tuyệt vọng và hoảng sợ khi phải phải thở oxy qua những chiếc máy thở trong ICU. “Họ thật sự sợ chết và thể hiện sự hối hận vì đã không chịu tiêm vắc xin”.

Nhiều bệnh nhân trở bệnh nặng đã phải cần sự hỗ trợ của máy thở - Ảnh: News4Jax
Nhiều bệnh nhân COVID-19 ở bệnh viện này trở bệnh nặng đã phải cần sự hỗ trợ của máy thở - Ảnh: News4Jax

Vài ngày gần đây, số người mắc COVID-19 nhập viện ở trung tâm y tế này tăng lên đáng kể với 349 bệnh nhân, trong đó 74 người trở bệnh nặng phải vào nằm trong ICU để các bác sĩ tập trung can thiệp.

Theo số liệu thống kê của bệnh viện thì 44% bệnh nhân ở đây thuộc độ tuổi từ 44 trở xuống, và phần lớn phải nằm viện trong thời gian dài do tình trạng sức khỏe rất xấu.

“Hầu hết những bệnh nhân này, chiếm 99.6%, là không tiêm vắc xin ngừa COVID-19 trước đó”, người phát ngôn của bệnh viện nói.

Nhật báo New York Times cho biết, thành phố Jacksonville là một trong những điểm nóng với số ca mắc coronavirus đang tăng lên không ngừng mỗi ngày.

Tiểu bang Florida đang hứng chịu làn sóng COVID-19 với số ca mắc tăng cao - Ảnh: NYT
Tiểu bang Florida đang hứng chịu làn sóng COVID-19 mới với số ca mắc tăng cao - Ảnh: NYT

Ở phạm vi tiểu bang, Florida cũng đang chứng kiến tình trạng bùng dịch với hơn 37.000 ca mắc mới chỉ trong một tuần khiến địa phương này liên tục được nhắc đến trên các phương tiện thông tin đại chúng trong những ngày gần đây.

Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI