Mượn dao giết nhau?

23/03/2018 - 15:00

PNO - Khi sự thật người chồng của bạn không còn chung thủy bị phơi bày, bạn nên đối diện thực tế này như thế nào?

Mến gửi chị Hạnh Dung,

Em 31 tuổi, có con gái lên năm, gia đình yên ổn. Hôm qua, em nhận được một cuộc gọi không mong đợi. Qua điện thoại, người phụ nữ giọng không còn quá trẻ, tố chồng em từng có thời gian dài qua lại với cô ấy. Cô ấy nói, hạng đàn ông ngoại tình, lại bạc bẽo, rẻ tiền ấy, mà cũng lấy làm chồng được, lại còn nâng niu cung phụng nữa, em thật là tội nghiệp. Em ráng giữ bình tĩnh, hỏi lại, chị muốn tôi phải làm sao, thì cô ấy khuyên “cào nát mặt nó ra”, chứ đàn bà gì mà… ngu hết phần thiên hạ vậy.

Muon dao giet nhau?
Ảnh minh họa

Nói đã đời, cô ta cúp máy. Em gọi lại thì không liên lạc được. Khi em tra số trên mạng thì bàng hoàng phát hiện ra đó là cô đồng nghiệp của chồng. Cô ấy đã ly hôn, đang sống với cậu con nhỏ, nhan sắc lẫn sự nghiệp đều ở mức trung bình. Đúng là có thời gian, chồng em khá thân thiết với cô này, nhưng anh bảo chỉ đơn thuần công việc. Em giờ rối lòng quá, mong ở chị một lời chỉ dẫn.

H.L. (Long An)

H.L. thân mến,

Có thể nói, cuộc gọi ấy là đoạn cuối của một cuộc tình vụng trộm và là khởi đầu của trận cuồng phong sắp ập xuống gia đình em. Điều quan trọng bây giờ là em phải giữ bình tĩnh để đón nhận và giải quyết, sao cho hậu quả của nó ít ảnh hưởng nhất tới em và con.

Căn cứ vào thái độ của cô kia, có thể thấy, quan hệ của họ đã tới đoạn cơm hết lành, canh hết ngọt, nên muốn mượn tay em để “giết”. Không khó để hình dung ra, chồng em giờ đang muốn lùi lại, vì có “mối” khác, hoặc là muốn “hồi đầu” về với vợ con, nên cô mới quyết định tung hê, tố cáo. Mong muốn của cô là chặn đường về của chồng em, khiến anh phải trả giá vì “chơi xong dông”. Nếu em và chồng ầm ĩ, tức là đúng ý cô ta. Nếu em ngậm bồ hòn làm ngọt, người đàn ông đã phản bội kia sẽ không biết cái giá phải trả cho sai lầm của mình. Vậy phải làm sao cho vẹn?

Muon dao giet nhau?
Ảnh minh họa

Hạnh Dung khuyên em hãy tìm thêm chứng cứ, kín đáo xác minh cho rõ. Khi em chưa có động tĩnh, cô ấy sẽ còn tìm cách để “bắn tin” thêm. Rồi em cứ lật bài, thẳng thắn với chồng. Đừng để chồng biết là em đã nắm được những chứng cớ gì, cũng chớ đề cập tới cuộc gọi “bán đứng nhau” ấy. Em cứ thản nhiên tuyên bố, đã biết chồng dan díu với nữ đồng nghiệp. Để xem anh giải thích sao.

Khả năng rất cao là chồng em sẽ thú nhận và mong em tha thứ. Mọi điều sau đó, em tự cân nhắc lòng mình mà tính. Nếu chồng em chối quanh, hãy bảo anh chứng minh bằng cách mời cô đồng nghiệp ra gặp mặt; hoặc ngay lúc ấy, yêu cầu anh gọi một cuộc điện thoại và mở loa ngoài, thì sẽ hiểu ngay thôi.

Em có lệ thuộc kinh tế hay tình cảm quá nhiều vào chồng không? Cuộc hôn nhân này có ý nghĩa nhiều tới mức em có thể bỏ qua và làm lại từ đầu với chồng? Em có phải mẫu người dễ quên, ít dằn vặt bản thân và người khác, biết nhìn tới trước để sống tiếp? Đấy là những câu hỏi em cần tự trả lời trước khi quyết định làm gì. Hãy chuẩn bị chu đáo cả về vật chất lẫn tinh thần trước khi nêu rõ trắng đen với anh ấy.

Chúc em bản lĩnh và sáng suốt vượt qua được khúc quanh này.

 Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI