Mưa lớn bất ngờ khiến nhiều trẻ em thiệt mạng ở Oman

16/04/2024 - 06:17

PNO - Ngày 15/4, chính phủ Oman cho biết mưa lớn đã gây ra lũ quét ở một số khu vực và khiến ít nhất 17 người thiệt mạng.

Mưa lớn gây lũ quét ở Oman.
Mưa lớn gây lũ quét ở Oman

Lượng mưa lớn đã gây ra lũ quét ở rìa phía đông Oman, lực lượng cứu hộ đang khẩn trương tìm kiếm những người sống sót.

Trong số 17 người thiệt mạng, có một nhóm học sinh được xác nhận tử vong khi xe chở các em gặp nạn trong mưa.

Tỉnh Bắc Al Sharqiyah của Oman bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Hãng thông tấn nhà nước Oman đưa tin Cảnh sát Hoàng gia Oman và quân đội Oman đã triển khai tới tỉnh này để đưa người dân ra khỏi vùng lũ lụt.

Mưa lớn cũng được dự báo sẽ xảy ra ở Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất lân cận và các khu vực khác trên bán đảo Ả Rập.

Lượng mưa lớn thường gây ra lũ quét ở Oman. Có một số trường hợp gặp nạn do hiếu kỳ, cụ thể có những người tò mò muốn xem lũ thường đến những lòng sông khô gần đó. Khi nước lũ xuống nhanh, chúng có thể nhanh chóng lấp đầy và cuốn trôi người và phương tiện.

Tại Dubai, chính quyền dự kiến ​​mưa lớn sẽ bắt đầu từ tối 15/4 và kéo dài đến sáng 16/4. Trung tâm Khí tượng Quốc gia cảnh báo về sấm sét, mưa và có thể có mưa đá, với sức gió lên tới 70km/h.

Trước tình hình này, các trường công lập Dubai đã thông báo họ sẽ tổ chức các lớp học trực tuyến vào 2 ngày 16 và 17/4, để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI