Nhiều trẻ em thiệt mạng sau trận mưa lớn ở Pakistan

31/03/2024 - 07:03

PNO - Ngày 30/3, một quan chức Pakistan cho biết mưa lớn đã khiến 8 người thiệt mạng, chủ yếu là trẻ em và 12 người bị thương ở vùng Tây Bắc nước này.

Người dân Pakistan khốn khổ vì mưa lớn gây ngập lụt ở nhiều nơi - Ảnh: AP.
Người dân Pakistan khốn khổ vì mưa lớn gây ngập lụt ở nhiều nơi - Ảnh: AP.

Theo Anwar Shahzad, người phát ngôn của Cơ quan quản lý thảm họa tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, mưa lớn ở các huyện trong tỉnh đã khiến nhiều căn nhà bị sập, đè bẹp những người bên trong.

Ông cho biết thêm, 3 trong số những người thiệt mạng là anh em ruột từ 3 đến 7 tuổi, trong cùng một gia đình. Trong 24 giờ qua, đã có 8 chết và 12 người bị thương

Pakistan năm nay chứng kiến mùa mưa đến trễ hơn mọi năm, bắt đầu từ tháng 2 thay vì tháng 11. Những cơn mưa gió mùa này luôn gây thiệt hại nặng nề cho Pakistan.

Đầu tháng này, khoảng 30 người thiệt mạng do các sự cố liên quan đến mưa ở phía Tây Bắc nước này.

Không riêng Pakistan, nước láng giếng Afghanistan, cũng hứng chịu lượng mưa lớn trong ngày 29 và 30/3. Những trận mưa trút nước đã phá hủy hàng ngàn héc ta đất nông nghiệp, gây thiệt hại nghiêm trọng cho hàng trăm ngôi nhà và cơ sở hạ tầng quan trọng như cầu đường ở 7 tỉnh. Các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất có thể kể đến như Faryab, Nangarhar và Daikundi.

Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hiệp quốc cho biết đây là lần thứ ba khu vực phía Bắc Afghanistan hứng chịu lũ lụt trong vòng chưa đầy một tháng. Trong tháng này, ít nhất đã có 7 người thiệt mạng và 384 gia đình bị ảnh hưởng do mưa lớn.

Thu Hương (theo ABC)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi