Một người Nepal thiêu sống vợ đang mang thai

09/04/2013 - 20:35

PNO - PNO - Ngày 9/4, cảnh sát Nepal đã bắt giữ một người đàn ông ở vùng nông thôn với cáo buộc sát hại người vợ 22 tuổi đang mang thai, bằng cách nhét vợ vào một bó cỏ khô rồi châm lửa đốt.

Mot nguoi Nepal thieu song vo dang mang thai

Một cuộc biểu tình ở Nepal hồi tháng 1/2013, phản đối hành động bạo lực nhằm vào phụ nữ (ảnh: AFP)

Ông Niraj Jha, quan chức cảnh sát ở huyện Morang, cách thủ đô Kathmandu khoảng 550 km về phía đông, cho biết: “Chúng tôi nhận được một cuộc điện thoại từ người chồng báo rằng vợ của ông ta mất tích. Khi cảnh sát đến hiện trường, họ tìm thấy thi thể của người vợ với những dấu hiệu đáng nghi ngờ”.

Theo ông Jha, người chồng bị bắt do tình nghi giết người và được đưa ra một tòa án địa phương để luận tội trong ngày 9/4.

Người phụ nữ nói trên, cô Maina Bardewa Bhitrikoti đang mang thai 4 tháng. Cô bị đánh đến ngất đi trước khi bị đốt. Cuối cùng, người phụ nữ xấu số ấy bị phỏng hơn 50% cơ thể và qua đời vào sáng sớm ngày 8/4.

Mẹ của cô nói với nhật báo địa phương The Himalayan rằng bà dự định thăm con gái trong cùng ngày do gần đây, con gái của bà thường than phiền về “các vấn đề gia đình”.

Cặp đôi trên kết hôn được khoảng hai năm. Người chồng, Prithvi Bhitrikoti, về nước cách đây 8 tháng sau một thời gian làm việc ở Qatar. Theo The Himalayan, quan hệ giữa cô gái với chồng và gia đình chồng trở nên xấu đi cách nay một năm, do cô bị sẩy thai.

Vấn đề chống bạo hành phụ nữ thu hút sự chú ý của dư luận Nepal nhiều hơn sau hàng loạt vụ biểu tình ở nước láng giềng Ấn Độ để phản đối vụ cưỡng hiếp tập thể một nữ sinh viên trên xe buýt ở thủ đô New Delhi hồi tháng 12/2012.

HUY KHANG (Theo AFP, New Track India, The Himalayan)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI