Món quà tuổi 18

25/02/2013 - 16:42

PNO - PN - Mười tám tuổi, chị ngỡ ngàng và bối rối khi nhận được tin má có thai. Chị lo lắng, nôn nóng bao nhiêu trong suốt thời gian em nằm trong bụng má thì cũng an tâm, nhẹ nhõm bấy nhiêu khi má vượt cạn thành công ở tuổi tứ tuần.

Mon qua tuoi 18

Chị nhớ mãi nét mặt bình yên khi em đang ngủ. Nét mặt ấy đã tiếp cho chị nhiều sức mạnh. Chị không còn cảm thấy xấu hổ hay buồn phiền bởi lời bóng gió châm chọc của người khác về việc má có thêm em. Từ giây phút em chào đời, nhìn thấy niềm hạnh phúc dâng trong mắt ba, nụ cười tươi trên gương mặt mệt nhọc của má thì tất cả những lời nói kia đều trở nên vô nghĩa. Những gì chị nhìn thấy trong giây phút ấy chính là em và niềm hạnh phúc vô cùng của gia đình ta.

Lần đầu tiên, chị học cách bế em trong vòng tay phải vừa đủ chặt, lại vừa đủ nâng niu để em không bị đau. Chị biết nỗi mệt mỏi của việc nửa đêm bị đánh thức bởi tiếng khóc. Rồi thì vừa tức, vừa giận, vừa rối lòng vì sao em cứ gào khóc, dỗ mãi chẳng chịu nín. Em bị viêm da khi chỉ mới năm tháng tuổi, chị xót xa nhìn những vết loét trên làn da mỏng manh của em. Cứ như thế, hàng trăm hàng ngàn lý do về em khiến chị băn khoăn: sữa nào tốt cho em, làm sao để em phát triển tốt, sao tháng này em không tăng cân và cả việc sau này nên chọn trường nào cho em học…

Có em, chị mệt hơn một chút nhưng lại hạnh phúc hơn rất nhiều. Nhìn em cười, em đùa giỡn, em lớn lên khỏe mạnh, bình an mỗi ngày, chị sung sướng lắm. Chị không còn được thường xuyên tụ tập la cà với đám bạn, nhưng bù lại chị có rất nhiều khoảnh khắc vui cười rộn ràng bên gia đình. Em biết không, trước khi có em và sau khi chị vào cấp III, không khí gia đình mình tuy không lạnh lẽo nhưng thật buồn chán. Chính sự có mặt của em đã mang lại điều quý giá đó cho gia đình.

Em là món quà tuyệt vời nhất dành cho tuổi mười tám của chị. Mười tám tuổi chị muốn thoát khỏi sự chở che của ba má, được tự do làm những việc mình thích, muốn yêu đương hết mình, để không phí hoài sức trẻ. Nhưng em đã kéo chị chậm lại, buộc chị phải suy nghĩ, dạy chị biết yêu thương nhiều hơn. Để rồi sau đó chị nhận ra rằng, chị vẫn cứ hết mình với tuổi trẻ của chị nhưng sẽ không bồng bột, hấp tấp mà phải thật trân trọng và nhất là phải biết sống có trách nhiệm.

Chị luôn nghĩ tình cảm của chúng ta là thiêng liêng cao quý. Đó là tình yêu, tình máu mủ, tình chị em và hơn thế nữa. Cảm ơn em, bé út đáng yêu của cả nhà.

Vũ Tiên

Từ khóa Món quà tuổi 18
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI