Mẹ rời hai phút đi lấy quần áo, con 2 tuổi chết trong nhà tắm

06/08/2015 - 16:21

PNO - Chỉ 2 phút không để ý, người mẹ đã để con đuối nước chết trong nhà tắm.

Zoe Warner-Simpson, 29 tuổi, đã mất con chỉ vì hai phút không chú ý. Con trai cô, Edward, 2 tuổi, đã đuối nước trong bồn tắm trong lúc cô vào trong nhà lấy quần áo.

Khi được phát hiện, bé Edward nằm úp mặt, bất động trong bồn tắm. Mặc dù đã được chuyển đến bệnh viện nhưng các bác sĩ xác định bé đã bị tổn thương não vì thiếu oxy. Sau vài ngày trong viện, gia đình quyết định cho Edward ra đi thanh thản.

“Edward bị tổn thương não, cơ hội sống sót của bé rất thấp. Ngay cả khi còn sống, bé cũng sẽ không bình thường. Theo lời khuyên của bác sĩ, chúng tôi quyết định để bé ra đi, đó là cách tốt nhất chúng tôi có thể làm cho bé.”

Me roi hai phut di lay quan ao, con 2 tuoi chet trong nha tam

“Ngày 17/4, khi máy thở tắt, Edward vẫn tiếp tục cố gắng vì sự sống. Chúng tôi chỉ còn biết nắm lấy đôi tay của bé cho đến hơi thở cuối cùng. Đến bây giờ, chúng tôi lúc nào cũng nhớ đến bé.” – Cha của Edward chia sẻ.

Tai nạn xảy ra chiều ngày 13/4 tại nhà riêng của gia đình ở Milton Keynes, Anh. Lúc đó, mẹ của Edward đã để bé và anh trai chơi trong bồn tắm trong lúc cô vào nhà lấy quần áo cho các con.

Tuy nhiên, chỉ hai phút sau đó, tai nạn đã xảy ra. Bé úp mặt vào bồn tắm, thiếu oxy dẫn đến đuối nước, tổn thương não.

Mặc dù các nhân viên y tế đã rất nhanh đến hiện trường nhưng không kịp.

Me roi hai phut di lay quan ao, con 2 tuoi chet trong nha tam
Mặc dù đã đưa đến bệnh viện nhưng em bé vẫn không qua khỏi.

Tại tòa án, Thẩm phán Tom Osborne cho rằng vụ sự việc không có sự tham gia của bên thứ ba.

Cái chết của Edward chỉ là một tai nạn bi thảm: “Tôi chắc chắn đây là cơn ác mộng tồi tệ nhất của gia đình. Mẹ để con lại trong bồn tắm đúng hai phút để đi lấy quần áo. Nhưng khi trở về, họ thấy con đang úp mặt vào bồn tắm.

Tôi chia sẻ sự đồng cảm và có lời chia buồn với gia đình. Tắm với trẻ con là một chuyện rất bình thường, không ai có thể ngờ đến tình trạng này”.

Phía cảnh sát cũng cho rằng, hai vợ chồng rất có ý thức về an toàn với trẻ nhỏ. Không có bằng chứng cho thấy người mẹ đã bỏ bê, không quan tâm đến em bé.

Sau khi Edward qua đời, mẹ của bé đã đăng một bức ảnh mặt trăng và ngôi sao năm cánh với lời chú thích: “Edward của tôi! Bé đã tỏa sáng kể từ khi có đôi cánh của riêng mình. Ngày chúng tôi mất bé, tôi cảm thấy như nhìn thấy con trai tôi tỏa sáng trên trời.”

Trong khi đó, cha của Edward đang thực hiện hành trình đạp xe từ London đến Paris để quyên tiền cho một quỹ từ thiện.

Theo Vân Anh (Afamily.vn/Tri thức trẻ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI