Mẹ khóc suốt phiên tòa xử con trai vào tù vì... một ngàn đồng

10/06/2016 - 11:25

PNO - Chuyện đánh con nít để dạy dỗ tưởng là bình thường, không ngờ lại phải đối mặt với một khung án 5-7 năm tù giam do Viện KSND huyện đề nghị.

Người mẹ kế khóc suốt buổi nghị án, vì hối hận. Chuyện đánh con nít để dạy dỗ tưởng là bình thường, không ngờ lại phải đối mặt với một khung án 5-7 năm tù giam do Viện KSND huyện đề nghị. Hạnh phúc gia đình liệu có giữ được hay sẽ tan vỡ khi nạn nhân bị bạo hành là con riêng của chồng?

Trương Thị Thúy Ái, SN 1981 tại ấp Cẩm An, xã Cẩm Giang, H.Gò Dầu (Tây Ninh), đã qua một đời chồng, có một con gái (SN 2005). Năm 2014, Thúy Ái tái hôn với anh Nguyễn Văn Sôi (SN 1979, quê Long An, là người góa vợ, đã có một con gái (SN 2008).

Lúc vợ mất, con gái anh Sôi mới sáu tháng tuổi, phải gửi cho ông bà nội ở xã Phước Đông, H.Cần Đước (Long An) nuôi giúp. Sau khi kết hôn với Thúy Ái, anh Sôi đem con từ Long An về nhà vợ ở Tây Ninh sống chung. Tháng 10/2015, hai người sinh thêm một bé trai. Anh Sôi làm thuê, mỗi tháng thu nhập ba triệu đồng, Thúy Ái ở nhà nội trợ và chăm con. Cuộc sống của gia đình năm người thiếu trước hụt sau và đã xảy ra vụ việc đáng tiếc.

Me khoc suot phien toa xu con trai vao tu vi... mot ngan dong
Bị cáo tại tòa

Ngày 21/3/2016, Thúy Ái đưa con riêng của chồng là Nguyễn Thị Khả Ái 5.000đ để ăn sáng và đi học, dặn cháu chia cho chị Hai (con riêng của Thúy Ái) 2.000đ, phần Khả Ái là 2.000đ, còn 1.000đ dư lại trưa phải đem về cho mẹ kế. Khi Khả Ái đi học về, Thúy Ái hỏi 1.000đ tiền dư, cháu nói: “Con mua bánh ăn hết rồi”. Giận quá, Thúy Ái lôi con chồng vào nhà, bắt nằm sấp lên giường, rồi ra chặt một nhánh tầm vông bằng ngón tay cái, đánh liên tiếp vào mông, chân, lưng và vai cháu. Roi gãy, Thúy Ái lại ra vườn chặt một nhánh tầm vông khác đánh tiếp. Thấy Khả Ái la khóc quá, người mẹ kế dùng tay ngắt nhéo khắp người, rồi lôi con chồng vào bồn cầu nhấn đầu, xối nước cho nín khóc.

Hôm sau đến lớp, thấy Khả Ái chỉ đứng, cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Thủy Tiên hỏi, bé cho biết bị mẹ kế đánh mông sưng tấy không ngồi được. Vạch quần áo bé xem xét, cô giáo thấy toàn thân bị bầm tím, sưng phù nên đưa bé lên công an xã Cẩm Giang lập biên bản, rồi đưa vào bệnh viện H.Gò Dầu. Khi công an triệu tập lên làm việc, Thúy Ái khai thêm, trước đó vào cuối tháng 1/2016, bé Khả Ái cũng bị người mẹ này đánh đập dã man vì xài tiền quá quy định.

Nguyên nhân là buổi sáng anh Sôi đưa cho con gái tờ 50.000đ, dặn hai chị em ăn sáng mỗi người 5.000đ, còn 40.000đ đem về đưa cho mẹ. Bé Khả Ái xài lố 3.000đ, khi về chỉ còn 37.000đ đưa cho mẹ kế. Thúy Ái đã bắt bé nằm sấp trên giường, ra chặt một cành mai làm roi, quất liên tục lên người con chồng. Anh Sôi đi làm về, thấy vậy lẳng lặng mua thuốc xức cho con.

Trước tòa, Thúy Ái khai rất ít khi đánh con riêng của mình, trong khi liên tục đánh đập con chồng. Khoảng thời gian từ giữa năm 2014 đến tháng 3/2016, bé Khả Ái bị đánh đến 15 lần. Những người dự khán phiên tòa tỏ ra bất mãn với anh Sôi khi anh nói không hề can ngăn vợ, chỉ biết đi mua thuốc về cho con uống. Cũng có thể do tâm lý “phận rể ở nhờ” nên anh không dám bảo vệ con mình, để mặc con gái bị bạo hành liên tục.

Sau khi bé Khả Ái được cấp cứu tại Bệnh viện H.Gò Dầu, Phòng LĐ- TB-XH, Hội Phụ nữ huyện, Đoàn Thanh niên huyện và một số cơ quan khác đã tổ chức quyên góp được hơn 12 triệu đồng, lập sổ tiết kiệm cho bé, giao cho bà nội bé là bà Trương Thị Lan, ngụ ấp 7, xã Phước Đông, H.Cần Đước, Long An quản lý và nuôi dưỡng cháu. Đáng buồn và phẫn nộ là trong suốt một tuần cháu Khả Ái nằm bệnh viện, Thúy Ái không hề đến thăm lần nào. Lý do được nêu ra là “xấu hổ nên không đến”.

Tại phiên xử lưu động vụ án bạo hành trẻ em do Trương Thị Thúy Ái gây ra vào cuối tháng Năm vừa qua, TAND H.Gò Dầu đã tuyên phạt bị cáo ba năm tù giam về tội “cố ý gây thương tích và gây tổn hại cho sức khỏe trẻ em”. Nguyễn Văn Sôi, người đại diện cho bị hại không yêu cầu bồi thường, chỉ xin giảm án cho vợ để cùng nuôi con.

Luật sư Phan Vĩnh (Đoàn Luật sư tỉnh Tây Ninh), người trực tiếp bào chữa cho bị cáo Trương Thị Thúy Ái nhận định: Theo điểm d, khoản 1, điều 104 Bộ luật Hình sự, mức án cao nhất cho tội cố ý bạo hành, gây thương tích về thân thể và tinh thần cho trẻ em là ba năm tù giam, đồng thời bồi thường thiệt hại cho nạn nhân về tinh thần và sức khỏe. Tuy nhiên, thân chủ của ông đang trong thời kỳ nuôi con nhỏ, nên được hoãn thi hành đến khi con đủ 36 tháng tuổi.

Phải chi, ngay từ những lần đầu Thúy Ái đánh con, anh Sôi không chỉ dừng lại ở chuyện lẳng lặng mua thuốc về xức cho con...

Phương Qúy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI