Mẹ của con tin Mỹ cầu xin trả tự do cho con trai

28/08/2014 - 10:58

PNO - PNO - Người mẹ của một con tin Mỹ đang nằm trong tay các chiến binh IS đã gửi lời khẩn thiết cầu xin trả tự do cho con trai thông qua một video phát đi trên các phương tiện truyền thông.

edf40wrjww2tblPage:Content

Me cua con tin My cau xin tra tu do cho con trai

Bà Shirley Sotloff trong cuốn băng xin tha cho con trai, một nhà báo Mỹ đang nằm trong tay IS - Ảnh: AFP

Bà Shirley Sotloff, mẹ của phóng viên tự do Steven Sotloff, 31 tuổi, đã trực tiếp ngỏ lời với ông Abu Omar al-Baghdadi, nhà lãnh đạo của cái gọi là Nhà nước Hồi giáo (IS), trong một thông điệp video được truyền thông phát đi.

"Con trai tôi, Steven, đang nằm trong tay ngài", bà nói. "Nó là một nhà báo đi đến đó để đưa tin về những người Hồi giáo sống cơ cực dưới bàn tay của các bạo chúa”. "Là một người mẹ, tôi xin một sự công lý từ phía ngài, và đừng trừng phạt con trai tôi về những vấn đề ngoài tầm kiểm soát của nó”.

Thông điệp của bà Shirley Sotloff được đưa tin trên CNN

Nhà báo Sotloff mất tích trong khi đang đưa tin ở Syria vào tháng 8/2013. Việc anh ta bị bắt cóc không được xác nhận cho đến khi xuất hiện một cuốn băng video do các chiến binh IS công bố tuần vừa qua.

Trong cảnh quay chiến binh đeo mặt nạ hành quyết nhà báo Mỹ James Foley người ta thấy chiếu lướt qua hình ảnh Sotloff với lời cảnh báo nhà báo này cũng sẽ chịu số phận tương tự nếu Tổng thống Mỹ Barack Obama không ngừng các cuộc không kích chống lại các chiến binh IS ở Iraq.

"Chúng tôi không gặp Steven đã hơn một năm nay và rất nhớ con trai. Gia đình tôi muốn thấy nó về nhà an toàn và yên ổn để được ôm lấy nó trong lòng”, người mẹ dáng vẻ mệt mỏi và căng thẳng nói trong đoạn video.

Me cua con tin My cau xin tra tu do cho con trai

Me cua con tin My cau xin tra tu do cho con trai

Chiến binh thánh chiến IS - Ảnh: AFP, Yahoo News

"Kể từ khi con bị bắt, tôi đã biết thêm nhiều điều về đạo Hồi. Tôi biết được Hồi giáo dạy không có cá nhân nào phải chịu trách nhiệm cho những tội lỗi của người khác", bà nói. "Steven không kiểm soát các hành động của chính phủ Mỹ, nó là một nhà báo vô tội. Tôi luôn luôn biết rằng ngài, như là Quốc vương của Nhà nước Hồi giáo, có thể ân xá cho con tôi. Mong ngài hãy thả con trai tôi”.

"Tôi muốn ngài dùng quyền lực của mình giữ lại mạng sống cho con trai tôi, và theo tấm gương của Đấng tiên tri Mohammed. Tôi khẩn cầu ngài ban cho chúng tôi ân huệ này”.

Nhà nước Hồi giáo (IS), một tổ chức chiến binh thánh chiến, đã tuyên bố lãnh thổ của mình trải dài từ miền Đông Syria đến miền Bắc Iraq, và nhà lãnh đạo Baghdadi được coi là thủ lĩnh của tất cả các tín đồ Hồi giáo.

CẨM HÀ (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI