Máy bay y tế phát nổ tại Manila khiến 8 người thiệt mạng

29/03/2020 - 23:30

PNO - Máy bay y tế đã phát nổ khi chuẩn bị cất cánh vào Chủ nhật 29/3 tại thủ đô Philippines, giết chết tất cả hành khách và thành viên phi hành đoàn.

Máy bay của hãng Lion Air vốn phục vụ đường bay từ Manila đến sân bay Haneda của Nhật Bản, nhưng được cho là đang trên đường đến Cebu đã bốc cháy ở cuối đường băng vào khoảng 20g (giờ địa phương) tại sân bay quốc tế Ninoy Aquino (NAIA).

Chuyến bay chở 8 người, theo thông báo từ sân bay được đăng trên trang Facebook của Bộ Giao thông Vận tải Philippines.

Chiếc máy bay chỉ còn trơ khung sau vụ cháy.
Chiếc máy bay chỉ còn trơ khung sau vụ cháy

Thượng nghị sĩ Richard Gordon - người đứng đầu Hội chữ thập đỏ Philippines, cho biết trên Twitter: “Chiếc máy bay phản lực đôi West Wind 24 đang chở ba nhân viên y tế, ba thành viên phi hành đoàn, một bệnh nhân và một người bạn đồng hành lúc xảy ra tai nạn.

Các đội cứu hỏa và cứu thương của chúng tôi đã được điều đến NAIA Terminal 2 để ứng phó với sự cố máy bay liên quan đến chuyến bay RPC 5880 của Lion Air. Máy bay bốc cháy và phát nổ khi nó đang cất cánh trên đường băng NAIA”.

Nhiều xe cứu hỏa, cứu thương tập trung tại hiện trường, ở sân bay quốc tế lớn nhất Manila.
Nhiều xe cứu hỏa, cứu thương tập trung tại hiện trường, ở sân bay quốc tế lớn nhất Manila

Đoạn video cho thấy một làn khói khổng lồ bốc lên bầu trời đêm khi các đội cứu hỏa phun bọt vào lên thân máy bay.

Cơ quan quản lý sân bay quốc tế Manila cho biết trong một tuyên bố: "Thật không may, không có hành khách nào sống sót sau vụ tai nạn. Đường băng đã tạm thời bị đóng cửa, vì các nhà điều tra từ Ủy ban điều tra tai nạn máy bay của Cơ quan hàng không dân dụng Philippines hiện đang có mặt để xác định nguyên nhân".

                                   Linh La (Theo Reuters, CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI