Nhà sản xuất găng tay lớn nhất thế giới cảnh báo thiếu hụt nguồn cung khi dịch bệnh lan rộng

29/03/2020 - 20:01

PNO - Số đơn hàng tăng gấp đôi, tập đoàn Top Glove của Malaysia dự kiến sẽ thiếu sản phẩm cung ứng khi dịch bệnh ngày càng bùng phát mạnh ở châu Âu, Mỹ.

Top Glove là đơn vị sản xuất 1/5 lượng găng tay trên toàn cầu. Mỗi ngày, công ty này có thể sản xuất tối đa 200 triệu găng tay cao su tự nhiên và tổng hợp. Một tuần qua, các đơn đặt hàng tăng nhanh gấp đôi, chủ yếu từ châu Âu và Mỹ.

“Một số khách hàng hoảng loạn, thường họ chỉ đặt 10 container/tháng, nhưng nay đã tăng lên 20 container/tháng”, đại diện Top Glove chia sẻ.

Ông Lim Wee Chai, CEO của Top Glove cho biết đã kéo dài thêm thời gian giao hàng, từ chỗ nhanh chóng chỉ 30 ngày, có thể chờ đợi đến 150 ngày. Tuy nhiên, Top Glove cố gắng đảm bảo cho khách hàng có thêm được một phần trong nhu cầu tăng thêm.

Số đơn đặt hàng tăng gấp đôi nhưng Top Glove chỉ tăng năng suất được 20%
Số đơn đặt hàng tăng gấp đôi nhưng Top Glove chỉ tăng năng suất được 20%

“Dù vậy, sản phẩm làm ra vẫn sẽ thiếu hụt so với nhu cầu hiện tại. Bởi chúng tôi chỉ có thể tăng năng suất 20%, nghĩa là thiếu hụt từ khoảng 50-80%. Theo dự kiến, nhu cầu mua đột biến này sẽ kéo dài trong 3 tháng nữa, nhưng các đơn hàng vẫn sẽ kéo dài trong 9 tháng tới đây”, ông Lim chia sẻ.

Hiện, công ty này đang bổ sung thêm máy móc, tuyển thêm 1.000 nhân công để tăng năng suất lên 30%. Top Glove đã huy động toàn lực nhà máy từ 10-95%, dự kiến đạt mức tối đa trong tháng Tư.

Thường, Top Glove thuê công nhân từ Nepal nhưng nay do lệnh hạn chế đi lại nên họ sẽ tận dụng nguồn lao động của địa phương, đặc biệt trong khâu đóng gói. 

Đơn vị này cho biết nguồn nguyên liệu được cung ứng rất đa dạng nên không sợ thiếu hụt trong thời gian tới.

Tổ chức Y tế Thế giới đưa ra cảnh báo hôm thứ Sáu (27/3) rằng tình trạng thiếu hụt toàn cầu về thiết bị y tế, là một trong những mối đe dọa cấp bách nhất đối với các nỗ lực ngăn chặn dịch COVID-19.

Thùy Anh (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI