Malaysia công bố hình ảnh hai hành khách mang hộ chiếu giả

11/03/2014 - 17:15

PNO - PNO – Cảnh sát Malaysia chiều 11/3 đã công bố hình ảnh hai hành khách mang hộ chiếu giả lên chuyến bay MH370 và cho biết đã nhận diện được một trong hai người là một thanh niên Iran 19 tuổi, không liên quan đến các tổ chức khủng bố.

edf40wrjww2tblPage:Content

Malaysia cong bo hinh anh hai hanh khach mang ho chieu gia

Hình ảnh hai kẻ mang hộ chiếu giả do cảnh sát Malaysia công bố - Ảnh: AFP

Tư lệnh Cảnh sát quốc gia Malaysia Khalid Badar cho biết người thanh niên Iran tên là Pouria Nour Mohammad Mehrdad, đã lên máy bay bằng hộ chiếu mang tên công dân Áo Christian Kozel, người đã thông báo mình bị mất hộ chiếu tại Phuket, Thái Lan.

“Chúng tôi đã kiểm tra nhân thân của Mehrdad, chúng tôi cũng đã liên lạc với cơ quan cảnh sát trong hồ sơ của chàng thanh niên Iran này’, ông Khalid nói. Ông Khalid nói rằng hiện thờicảnh sát vẫn đang xác định nhân thân của nghi phạm sử dụng hộ chiếu ăn cắp thứ hai (của công dân Italy Luigi Maraldi). Người này được cho là cũng tìm cách tới Đức để xin tị nạn.

Trả lời vì sao biết người thanh niên Iran sẽ qua Đức, ông Khalid cho hay đã liên lạc với mẹ anh ta ở Frankfurt, Đức và bà đang hy vọng anh sẽ đến Frankfurt.

Malaysia cong bo hinh anh hai hanh khach mang ho chieu gia

Hai người dùng hộ chiếu đánh cắp trước khi lên máy bay chuyến MH370 của Hàng không Malaysia - Ảnh: The Mirror

Liên quan đến vụ việc, Cục trưởng Cục Xuất nhập cảnh Malaysia Datuk Aloyah Mamat thông báo cả hai trưởng hợp trên đều nhập cảnh vào Malaysia hôm 28/2 và được cấp thị thực du lịch thời hạn 90 ngày. Bà cho biết hình ảnh trên hộ chiếu của cả hai người đều trùng với hình ảnh trên trang dữ liệu cá nhân, và khẳng định các nhân viên xuất nhập cảnh sân bay đã tiến hành các thủ tục đúng theo quy định đối với cả hai trường hợp.

THANH HIỀN (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI