Lựa chọn

29/02/2016 - 08:56

PNO - Nghi rất khổ tâm vì bị chồng ghen tuông hoang tưởng, bất kể hành động nào của Nghi cũng quy kết thành phản bội.

Mấy hôm nay, Nghi - cháu gái tôi cứ nằm dài trên giường, mắt sưng mọng vì khóc, chẳng thiết ăn uống, ngủ nghê. Nguyên do là ba hôm trước, Hùng - chồng Nghi, nhân lúc vợ sơ ý đã lén bắt con gái bốn tuổi bỏ đi. Chuyện mâu thuẫn của vợ chồng Nghi vốn đã làm cả nhà tôi nháo nhào từ hai tuần trước, khi từ huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng, Nghi gọi về Bình Định cho chúng tôi, cầu cứu: “Gia đình hãy giúp đưa con về, con không thể sống nổi ở đây nữa”...

Quê Hùng ở Hải Dương. Năm năm trước, Hùng vào Bình Định tìm nơi mở lò bánh mì lập nghiệp và gặp Nghi. Được gia đình đồng ý, Hùng và Nghi kết hôn rồi đưa nhau lên Đơn Dương mở lò bánh mì. Qua những cuộc điện thoại về nhà của Nghi, chúng tôi vẫn nghĩ cuộc sống vợ chồng của cả hai khá tốt. Ngày Nghi sinh con, chị tôi lên phụ chăm nom, khi về nhận xét: “Thằng Hùng hay chửi vặt, nhưng tốt tính, ham làm, có chí gầy dựng tương lai”.

Cắt nghĩa chữ chửi vặt, chị tôi ngần ngại: “Thì kiểu như nó “nhăn” quần áo sao để nhiều không giặt, bữa cơm sao thiếu trái ớt…”, nhưng kết luận: “Nghi đã “thích nghi” được với tính chửi vặt của chồng nên trông cũng hạnh phúc”. Chính vì yên tâm Nghi đang hạnh phúc bên chồng nên dù bốn mùa Tết cả hai không về thăm quê vợ nhưng chúng tôi cũng không lo lắng gì. Ngày anh rể tôi mất, Nghi cũng một mình đưa con về chịu tang cha, gia đình cũng nghi ngại.

Vì thế, cả nhà đã hoảng lên khi Nghi điện thoại cầu cứu “gia đình hãy giúp đưa con về”, lại còn nói rõ: “Anh Hùng có thể giết chết nếu con bỏ đi. Con phải lén anh Hùng mới gọi về nhà được”… Gọi thẳng cho Hùng hỏi chuyện, không ngờ Hùng khẳng định với tôi: “Tụi con ổn chứ có gì đâu. Công việc nhiều, chắc làm mệt nên Nghi buồn nói lệch vậy thôi. Con hứa không để vợ vất vả nữa”.

Lua chon
Ảnh mang tính minh họa

Sau cú điện thoại đó, không thấy Nghi gọi cho gia đình nữa, chúng tôi gọi đến nhà Nghi lần nào cũng chỉ Hùng bắt máy, bảo mọi thứ vẫn ổn… Gia đình càng bất an hơn khi đến ngày mãn tang cha không thấy vợ chồng Nghi về, cũng không gọi điện hỏi thăm. Chị tôi không dằn lòng được, bắt xe đi Đơn Dương để xem con gái thế nào.

Sau ba ngày không thấy liên lạc, chị gọi về nhà báo: “Chị phải đi xa nhà cả trăm mét mới dám gọi cho em. Thằng Hùng cứ kè kè canh chừng mẹ con chị”. Chị kể, ngày đầu, có lẽ vì nể chị nên Hùng có vẻ tử tế với vợ. Nhưng sang ngày thứ hai, thứ ba thì chẳng còn nể nang gì. Nửa đêm, Hùng không còn gọi vợ dậy đốt lò làm bánh bằng... câu chửi như trước mà giờ thay bằng việc đá vào người hoặc dùng tay giật tóc Nghi dựng dậy.

Trời trở lạnh, Nghi bệnh, làm một lúc thì mệt nên đi nằm, Hùng lập tức lấy mấy ổ bánh còn đang nóng ném lên người vợ: “Biếng nhác phải không? Không làm thì đừng ăn!”. Chị tôi lên tiếng nói đỡ cho con gái, Hùng chặn ngang: “Chuyện riêng của vợ chồng con, mẹ đừng xen vào”. Ở đến ngày thứ năm, ăn cơm vừa buông đũa Hùng nói trống không: “Ăn rồi coi nhà cửa cần dọn dẹp gì thì làm đi” khiến chị tôi ngại ngùng, chỉ muốn bỏ về. Trước lúc về, chị xin Hùng cho Nghi cùng về xả tang cha, Hùng nhăn nhó: “Mẹ về đi, vợ con đã lấy chồng thì phải theo chồng”, rồi quay sang Nghi: “Đi là biết tay tôi”. Nghi không dám đi, nước mắt ngắn dài đưa mẹ ra bến xe.

Về đến nhà, chị tôi kể rõ, từ ngày thành vợ Hùng, Nghi như quên cả cách xài tiền vì không được giữ tiền. Mọi chi tiêu, cả chợ búa, Hùng đều ôm hết. “Đàn bà con gái, ra ngoài chi nhiều! Muốn quyến rũ ai sao?” - Hùng tuyên bố. Có lần, một người đàn ông ghé mua bánh, khen Nghi xinh, Hùng nổi nóng ngay: “Xinh thì làm đĩ mà ăn!”.

Nghi rất khổ tâm vì bị chồng ghen tuông hoang tưởng, bất kể hành động nào của Nghi cũng quy kết thành phản bội. Bữa cơm Nghi dọn ra quên trái ớt là Hùng sa sầm: “Thằng nào chớ thằng này ăn là phải có ớt! Cô quen thằng nào như vậy à?” Nồi cá Nghi kho quên bỏ hành, Hùng bỏ bữa: “Nấu cho thằng nào thì gọi nó đến ăn đi! Khẩu vị “đây” không phải vậy”…

Có hôm, chị hàng xóm do không nhận ra Nghi đã cố tình “tuyệt giao”, nên khóc lóc chạy sang đưa Nghi xem chiếc… bao cao su tìm thấy trong túi quần chồng chị. Nghi vừa cầm lấy định xem thế nào thì Hùng về đến. Chẳng cần biết thực hư, Hùng lao đến bạt tai Nghi, hỏi: “Làm sao có cái này?”. Bất chấp những lời Nghi giải thích, Hùng kết luận vợ mình đã có quan hệ với ai đó, đêm nào cũng giày vò vợ chuyện bé Xuyến - con gái của hai người, có phải là con của Hùng?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI