Li Băng bắt vợ và con trai của thủ lĩnh IS

02/12/2014 - 20:39

PNO - PNO - Các quan chức an ninh Li Băng cho biết quân đội nước này vừa bắt giữ một người vợ và con trai của thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo tự phong (IS) Abu Bakr al-Baghdadi khi những người này từ Syria vượt qua biên giới vào Li Băng gần đây.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Nhà chức trách Li Băng từ chối cho biết tên và quốc tịch của người phụ nữ mà họ mô tả là một trong những người vợ của al-Baghdadi. Tờ báo As-Safir của Li Băng đưa tin quân đội nước này phối hợp với “tình báo nước ngoài” bắt giữ người phụ nữ, khi bà dùng hộ chiếu giả đi cùng một trong những con trai của mình.

Li Bang bat vo va con trai cua thu linh IS

Abu Bakr al-Baghdadi - Ảnh: Reuters

Hiện các nhà điều tra đang tiến hành thẩm vấn người phụ nữ bị bắt tại trụ sở Bộ Quốc phòng Li Băng.

Lực lượng chiến binh thánh chiến đã chiếm một khu vực rộng lớn trên lãnh thổ Iraq và Syria, nước láng giềng của Li Băng ở phía Đông, và tuyên bố thành lập nhà nước Hồi giáo "Caliphate" trên lãnh thổ chiếm đóng.

Các lực lượng an ninh Li Băng đã tiến hành chiến dịch truy quét những người có cảm tình với IS tại nước này và cơ quan tình báo được lệnh tăng cường giám sát tại các cửa khẩu biên giới. Tháng trước, quân đội Li Băng bắt giữ một số chiến binh Hồi giáo nghi là những kẻ tổ chức các cuộc tấn công để mở rộng ảnh hưởng của IS tại nước láng giềng Syria.

Nhà lãnh đạo IS Baghdadi, xuất thân từ Iraq, đã kêu gọi tấn công các nhà lãnh đạo Saudi Arabia trong một bài phát biểu nhân danh ông hồi tháng trước. Baghdadi nói “Caliphate” IS tự xưng đang mở rộng lãnh thổ ở Saudi Arabia và bốn quốc gia Ả Rập khác, và trong diễn văn ngày 13/11 ông ta kêu gọi “dội lửa thánh chiến” trên toàn thế giới.

Một liên minh do Mỹ dẫn đầu đang tìm cách giành lại những vùng đất lãnh thổ của IS ở Iraq và Syria. Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố sẽ "làm suy yếu và cuối cùng tiêu diệt" nhóm chiến binh cực đoan của Baghdadi, những kẻ đang tìm cách vẽ lại bản đồ khu vực Trung Đông theo tầm nhìn của Hồi giáo cực đoan.

QUẾ LÂM

(Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI