Diễn đàn "Đăng gì lên Facebook bây giờ?"

Lên mạng lúc này chỉ nên nói về niềm tin và hy vọng

16/09/2021 - 06:00

PNO - Trên không gian mạng, hãy nói về đại dịch với những gam màu của niềm tin và hy vọng.

Rời giảng đường đại học, tôi ly hương từ xứ Nghệ vào TPHCM, làm việc tại một trường tư được một học kỳ thì tạm nghỉ do dịch bùng phát. 

Tự cách ly khỏi “cuộc sống văn minh”, tôi quan sát cuộc sống quanh mình trên các phương tiện truyền thông xã hội. Những dòng thông tin tuyệt vọng đây đó tôi thấy chạnh lòng, lo lắng. Nhưng nhanh chóng tôi vực dậy tinh thần, bên cạnh những suy tư về đại dịch là niềm tin vào một ngày mai tươi sáng.

Ảnh minh họa
Dịch bệnh đã u ám lắm rồi. Xin đừng mang thêm bi quan, than vãn lên mạng xã hội - Ảnh minh họa

Đại dịch là thực tế chúng ta phải chấp nhận. Học cách chấp nhận và sống với nguồn hy vọng đó cũng là một phần của bản lĩnh con người. 

Trước tiên, chúng ta hãy hướng đến một lối sống khoa học, tuân thủ các bước phòng dịch của ngành chức năng.

Tiếp cận với thông tin để hiểu được vấn đề đang diễn ra và thiết thực nhất là hãy yêu thương bản thân và chia sẻ với mọi người.

Facebook được xem là một trong những diễn đàn kết nối hữu dụng, giúp con người tái tạo năng lượng, trí tuệ, cảm xúc sau những giờ lao động vất vả. Trong mùa dịch, tính năng đó của mạng xã hội lại trở nên tích cực hơn bao giờ hết. Nó giúp chúng ta giải trí, giải tỏa và tiếp nhận thông tin một cách hiệu quả nhất. Vậy tại sao ta không dùng mạng xã hội để năng lượng tích cực?

Hãy rời xa những thông tin không đáng có. Những trạng thái tuyệt vọng, những đau thương uất hận không thể giải được bài toán đại dịch. Những người thân ra đi, họ sống mãi trong nỗi nhớ chúng ta, hãy tiếp tục nối dài hơn hành trình sự sống. 

Lực lượng tuyến đầu, những tình nguyện viên... đang hết mình, sẵn sàng dấn thân để ngăn chặn, đẩy lùi mùa dịch. Còn chúng ta, ở trong vùng an toàn của mình, có thể tìm đến sách, viết lách để tích lũy kiến thức và sử dụng thời gian một cách có nghĩa. 

Thông qua không gian mạng ta hãy nói về đại dịch với những gam màu của niềm tin, hy vọng và nồng ấm tình người. Hãy dùng ngôn ngữ để cổ động, tiếp sức cho các chiến sĩ chống dịch ngoài kia hay những hình ảnh của cộng đồng chung tay phòng chống COVID-19, chia sẻ thực phẩm tại các chốt phong tỏa, hình ảnh những khúc ca khơi dậy lòng nhiệt huyết, đó là hình ảnh những hành trình thiện nguyện... 

Trần Quốc Tuấn

Bài tham gia diễn đàn "Đăng gì trên Facebook bây giờ?" xin gửi về địa chỉ email: online@baophunu.org.vn. Các bài được chọn sử dụng sẽ nhận nhuận bút của toà soạn theo quy định.

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI