Lặng người khi bố đòi lấy vợ ở tuổi 70 sau nhiều năm góa bụa

17/12/2018 - 14:57

PNO - Anh em tôi không muốn phản đối chuyện tình cảm của bố. Nhưng thực sự tôi thấy lo lắng khi bố tiến tới với người phụ nữ đó.

Bố tôi năm nay hơn 70 tuổi, mẹ tôi đã mất cách đây 35 năm. Lúc ấy, anh trai mới 10 tuổi còn tôi lên 6 tuổi. Từng ấy thời gian, bố ở vậy nuôi hai anh em tôi khôn lớn.

Bố chăm chút cho chúng tôi từng ly từng tí vừa làm cha vừa làm mẹ. Nhìn cảnh ba bố con côi cút, nhiều người phụ nữ muốn kết duyên đỡ đần nhưng bố từ chối. Nhiều người khuyên bố nên đi thêm bước nữa, bố đều lắc đầu. Bố bảo: “Sẽ không có người phụ nữ nào thương các con bằng mẹ cả”.

Lang nguoi khi bo doi lay vo o tuoi 70 sau nhieu nam goa bua
Bố đã ở vậy nuôi hai em tôi khôn lớn. (Ảnh minh họa)

Bố vẫn cần mẫn từng ngày, vượt qua từng ấy thời gian chăm chút cho chúng tôi khôn lớn. Tôi vẫn còn nhớ đôi bàn tay to bè lóng ngóng của bố buộc tóc, tô son cho tôi những lần diễn văn nghệ.

Anh em tôi đều học hàng giỏi giang và thành đạt để không phụ lòng bố. Đến giờ, chúng tôi đã có gia đình riêng và cuộc sống ổn định. Tôi lấy chồng rồi về làm dâu. Còn anh trai đã xây nhà riêng, muốn đón bố lên ở cùng nhưng bố không đồng ý.

Bố thích ở quê cho thoải mái, phần nữa để lo hương khói cho mẹ. Bố chỉ lên ở với anh khi nào mắt mờ chân chậm cần người chăm sóc. Về tiền bạc, anh em tôi chu cấp cho bố đầy đủ, sắm sửa trong nhà không thiếu thứ gì.

Mỗi tuần, tôi đều về quê hai lần, mua thức ăn dự trữ trong tủ lạnh cho bố. Cuối tuần, gia đình anh trai về ở với bố hai ngày. Cuộc sống cứ thế trôi đi, bố cũng không thấy buồn. Bà con hàng xóm, bạn bè của bố qua nhà chơi thường xuyên, hầu như ngày nào cũng có người trò chuyện.

Nhưng bỗng dưng, cách đây một tháng, bố gọi chúng tôi về bàn chuyện. Nguyện vọng của bố muốn đi thêm bước nữa. Anh em tôi hoàn toàn bất ngờ trước quyết định này.

Ban đầu, chúng tôi cũng mừng nhưng sau khi biết người phụ nữ bố định lấy lại băn khoăn. Bà ấy là người cùng làng, kém bố 26 tuổi, đã qua một đời chồng. Từ ngày qua lại với bà ấy, bố có vẻ vui vẻ và yêu đời hơn.

Chúng tôi cũng không lạ gì người phụ nữ này. Bà ấy nổi tiếng lăng nhăng, không chịu làm lụng và đang mở một quán karaoke gây náo loạn cả làng. Qua tìm hiểu, dạo gần đây, bố cùng bạn bè đi hát rồi thân thiết với bà ấy.

Thực sự, tôi không tin tưởng lắm vào mối quan hệ tình cảm này của bố. Tôi chỉ sợ bố bị bà ấy lợi dụng bởi ở tuổi này, kết hôn cũng chẳng để làm gì. Nếu như một người khác thì sẽ không phải nghĩ ngợi. Thêm nữa, thằng con trai của bà ấy nghiện ma túy, tính tình hung hãn.

Lang nguoi khi bo doi lay vo o tuoi 70 sau nhieu nam goa bua
Tôi chỉ biết hy vọng bố sẽ hạnh phúc với sự lựa chọn của mình. (Ảnh minh họa)

 Dù biết là thế nhưng tôi không dám lên tiếng phản đối vì sợ bố buồn. Ai cũng bảo: “con chăm cha không bằng bà chăm ông” nhưng tôi sợ bố sẽ khổ khi lấy vợ thêm. Sau khi tôi nói rõ quan điểm của mình, anh trai đưa ra ý kiến: bố có thể sống chung với người phụ nữ đó nhưng đừng làm đăng ký kết hôn. Nếu sau này thấy hợp thì hoàn tất thủ tục cũng chưa muộn. Bố cũng đồng ý với phương án này.

Anh không muốn ngăn cản bố bởi cả đời bố đã hy sinh cho chúng tôi. Giờ có nguyện vọng như vậy chẳng lẽ chúng tôi lại phản đối. Trong chuyện tình cảm không có đúng hay sai mà chỉ là nên hay không nên mà thôi. Khi nghe anh trai phân tích như thế, tôi chỉ biết hy vọng bố sẽ có được những ngày tháng hạnh phúc ở lần kết duyên muộn màng này.

Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI