Lặng lẽ ly hôn: cho nhau một lối về

08/10/2019 - 14:00

PNO - Biết đâu, ly hôn không đồng nghĩa với kết thúc, mà chỉ là một chặng tạm nghỉ trên con đường hôn nhân. Vì thế, cư xử đúng mực khi ly hôn cũng là cho chính mình cơ hội quay về.

Gần đây, câu chuyện những cặp đôi nổi tiếng liên tục “đấu tố” nhau trên mạng xã hội sau khi ly hôn chẳng còn xa lạ. Nhiều người bình thường cũng chọn cách làm ầm ĩ trên các trang Facebook cá nhân, than thân trách phận, kể tội đối phương cho bớt ấm ức dù đã hết duyên.

Sau tất cả, điều mà người trong cuộc nhận được chỉ là sự mệt mỏi, ê chề và chắc chắn khó mà nhìn mặt nhau một cách tử tế nữa.

Nhưng có trường hợp, cũng đổ vỡ hôn nhân, người trong cuộc đã chọn cách cư xử bình thản, cố giữ lại cho nhau một chút tình. Và có trường hợp may mắn hơn, họ đã để cho nhau một lối về sau một thời gian nhận ra chồng/vợ cũ của mình mới là một nửa phù hợp.

Lang le ly hon: cho nhau mot loi ve
Chiều 7/10, thông tin vợ chồng nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và nữ ca sĩ Lưu Hương Giang đã ly hôn từ 19/6 thu hút sự quan tâm của nhiều người. Nhưng sau đó, đại diện của nữ ca sĩ và chia sẻ của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh trên Facebook khẳng định gia đình họ vẫn đang rất vui vẻ bên nhau. Dư luận cho rằng, có thể họ đã trải qua một cơn sóng gió hôn nhân và cả hai tiếp tục ở chung một nhà. Điều ấy chỉ có thể có được do họ không ầm ĩ mọi chuyện vào thời điểm sóng gió. Ảnh từ Internet

Chuyện ly hôn của Huyền chỉ được mọi người trong cơ quan biết đến khi có đợt kê khai bổ sung lý lịch viên chức hàng năm. Dường như ai cũng ngạc nhiên khi biết Huyền và chồng đã chia tay gần nửa năm mà không rò rỉ một thông tin gì. Huyền vẫn đi làm và chuyện trò bình thường, trên trang cá nhân của cô cũng không có một dòng than thở chia sẻ.

Có lẽ do Huyền thuộc kiểu người kín đáo, ít khi đem chuyện gia đình ra kể lể. Khi được hỏi, Huyền chỉ nhẹ nhàng trả lời: “Chuyện hôn nhân tan vỡ có gì hay ho mà kể hả chị, giữ cho riêng mình là một cách để vượt qua giai đoạn khủng hoảng”.

Điều Huyền chia sẻ, có lẽ là một cách lựa chọn khôn ngoan khi ly hôn. Bởi những lời bàn tán của người xung quanh sẽ tạo một áp lực vô hình đối với người trong cuộc. Thà rằng cứ im lặng đến khi mọi người vô tình biết chuyện sẽ tốt hơn là kêu gào ầm ĩ, giải thích đủ kiểu.

Nguyên nhân ly hôn của mỗi cặp vợ chồng không giống nhau mà chỉ có người trong cuộc mới tường tận, người ngoài hiếm khi đưa ra được lời khuyên xác đáng. Có người chọn cách phơi bày tất cả xấu xa của bạn đời để mong nhận được sự đồng cảm của mọi người, mong nhận những lời khuyên để thêm sức mạnh cho bản thân trước khi quyết định điều gì đó. Tuy nhiên, tư vấn bên ngoài dù thế nào cũng chỉ là dựa trên những lời kể, lời thuật của người đang mất bình tĩnh, có khi còn cố tình thông tin sai lệch bản chất.

Câu chuyện hậu ly hôn của Đan - người bạn cũ của tôi - có cái kết đẹp một phần nhờ sự cư xử rất hay của hai vợ chồng. Ngày đó, Đan một mực ly hôn vì không chịu được sự vô trách nhiệm và ham chơi của chồng. Sau thời gian ly thân, hai người lặng lẽ ra toà làm thủ tục chấm dứt hôn nhân.

Người thân trong gia đình và vài bạn thân thiết, chẳng ai biết chuyện vợ chồng San đã chia tay. Không phải họ giấu diếm mà cách cư xử của cả hai khiến người ngoài không thể nhận ra. San vẫn kể tốt về chồng và ngược lại, chồng San vẫn nhắc tới vợ một các tôn trọng.

Lang le ly hon: cho nhau mot loi ve
Cư xử đúng mực sau ly hôn cũng là cho nhau một cơ hội quay về. Ảnh minh hoạ

Trong lời nói của họ, không thấy sự hằn học hay bêu xấu đối phương. Theo thoả thuận ly hôn, mỗi tháng vợ chồng San sẽ cùng đưa con đi chơi chung vài lần để đứa bé không bị hụt hẫng. Những lần gặp nhau đó làm cả hai nhận ra sự gắn kết của gia đình mình chưa thực sự chấm dứt.

Xa nhau một thời gian, mỗi người có cơ hội để nhìn nhận lại bản thân và khi thấy tình yêu vẫn còn, họ quyết định quay lại. San chia sẻ: “Nếu ngày đó, mình và chồng bung bét mọi chuyện lên thì khó có thể trở về. Do ít người biết chuyện ly hôn nên việc tái hôn không quá nặng nề”.

Chia tay là điều không ai muốn, nên nếu có thể, hãy giữ lại cho nhau chút tình nghĩa. Bởi trước khi đổ vỡ vợ chồng từng có những giây phút hạnh phúc mà minh chứng rõ nhất là những đứa con chung.

Biết đâu, sự kiện ly hôn không đồng nghĩa với kết thúc, mà chỉ là một chặng tạm nghỉ trên con đường hôn nhân. Vì thế, cư xử đúng mực khi ly hôn cũng là cho nhau cơ hội quay về.

                                                                                                            Khả Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI