Làm sao biết đàn ông nào yêu mình sau khi ân ái?

15/08/2017 - 12:16

PNO - Khác với đàn ông, phụ nữ không nhớ nhiều đến cảm xúc cao trào giữa cuộc yêu, mà là một vài biểu hiện bản năng của người đàn ông cùng giường.

Tôi có một người bạn rất thân, nhỏ đã đi qua vài mối tình từ nông đến sâu nên kinh nghiệm tình trường có thể viết thành một tập truyện ngắn. Mới gần đây, nhỏ nói tôi nghe về một anh chàng: "Hình như yêu tao thật, mày ạ!". Tôi hỏi làm sao biết yêu thật, yêu giả? Nhỏ thẳng tưng: "Tao đánh giá chuyện đó ở... trên giường!". Nhỏ có một người bạn trai, từng là người yêu cũ của những năm sinh viên chung mái trường đại học, sau 8 năm chia tay, tình cũ không rủ cũng trở về.

Khi ở bên nhau, chuyện gần gũi diễn ra như một lẽ tự nhiên dù ngày xưa hai cô cậu chưa dám "ăn cơm trước kẻng". Không ngờ mãi 8 năm sau mới có lần đầu bên nhau. Cảm xúc dạt dào, nhưng điều đọng lại trong tim của cô bạn từng trải của tôi lại là nụ hôn.

Cũng không phải nụ hôn mở đường cho ân ái thăng hoa, mà lại là hậu ái ân. Nói cho dễ hiểu hơn, người yêu đã hôn cô ấy một cách dịu dàng sau khi mọi cảm xúc cao trào của cuộc vui riêng tư lắng xuống. Anh hôn trán, hôn mái tóc, hôn đôi bàn tay và cả những ngón chân trần đang ủ trong chăn. Cái cách âu yếu tách rời nhục dục ấy đã khiến trái tim sắt đá của cô bạn tôi tan chảy. Còn hơn cả trăm ngàn lời hứa hẹn yêu đương.

Lam sao biet dan ong nao yeu minh sau khi an ai?
Đàn bà dù từng trải hay không, cũng luôn có thể nhận ra sự tôn trọng mà người đàn ông dành cho mình. Vấn đề là người đàn bà ấy có chịu nhìn thẳng vào sự thật hay không

30 tuổi, bạn tôi không còn tin vào sự quan tâm, cưa cẩm hay chăm sóc nhau ở chốn đông người của các chàng nữa. Cái gì nó cũng nhạt dần, gia vị trả hết cho thời gian thì đừng bao giờ nhìn vào những điều phù phiếm đó. Chỉ có thái độ khi bản thân mất kiểm soát mới nói lên được tiếng nói của trái tim - nhỏ nói!

Mà tôi cũng cho rằng nhỏ nói có phần đúng. Tình yêu nào mà không bắt đầu từ những lời hứa hẹn, rồi mấy ai giữa được lời hứa lời hẹn đến cuối đời? Âu yếm nào mà không nguội dần theo thời gian, nhất là khi cả hai người trở thành vợ chồng?! Khi người trong cuộc đã ở bên nhau gần nửa đời người kể về cuộc tình của mình, người ta thường bắt đầu bằng "Hồi đó...". Chẳng phải như vậy sao?

Soi ngược lại những điều bạn tôi nói về thái độ khi bản thân mất kiểm soát mới chứng tỏ được anh ấy có yêu bạn thật hay không?! Nghe có vẻ hơi trần trụi và không gần gũi, mặc dù tôi cho là đúng. Tôi hiểu câu ấy là: khoảnh khắc bạn cảm nhận được sự yêu thương của người đàn ông không đến từ lời nói, đó chính là sự thật! Một cuộc tình đẹp không phải xét theo độ ngắn dài, mà là đếm xem có bao nhiêu khoảnh khắc hạnh phúc. Đó mới chính là thứ trường tồn!

Lam sao biet dan ong nao yeu minh sau khi an ai?
Nhạy cảm là một lợi thế, cũng lại là điểm yếu của đàn bà

Nói riêng trong chuyện ân ái với nhau, nụ hôn được chia thành 2 kiểu: hôn để đạt được mục đích và hôn để bày tỏ tình cảm. Tôi nghĩ bạn tôi đã xúc động vì nhận được nụ hôn bày tỏ tình cảm. Điều đó làm cho người phụ nữ trong vòng tay chàng trai có thể là đang trần trụi, nhưng lại cảm thấy mình được bao bọc, được trân trọng bằng tình yêu có thật.

Từ góc nhìn riêng của bạn mình, tôi tựu trung lại là đàn bà dù sở hữu tích cách và trải nghiệm như thế nào thì trên hết họ vẫn cần được trân trọng, nhất là từ người cùng giường. Bở lẽ, đó là cuộc sống riêng tư mà đàn bà chưa bao giờ muốn chia sẻ cùng ai. Trong một tạp văn, tác giả Hà Thanh Vân viết rằng phụ nữ có thể bị thu hút bởi những người đàn ông quyền lực, đẹp trai, thông minh, giàu có, nhưng họ muốn sống trọn đời với người đàn ông yêu thương, trân trọng họ tận đáy lòng.

Ngọc Nga 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI