Làm nóng “cỗ máy tình ái”

14/11/2021 - 06:00

PNO - Nếu tâm lý luôn thoải mái, không bị chi phối nhiều về đời sống kinh tế thì dĩ nhiên “cỗ máy tình ái” dễ cất cánh, đạt chuẩn hơn.

Khi có thông tin được phép ăn uống tại quán, tôi hẹn hai người bạn thân “khởi động lại” các cữ cà phê buổi sáng sau đợt giãn cách. Anh em gặp nhau tay bắt mặt mừng rồi bộ ba cùng chờ những giọt cà phê rơi xuống ly, vừa hút thuốc vừa tận hưởng niềm vui cuộc sống bình thường trở lại.

Đang hỏi thăm nhau về sức khỏe gia đình gần xa, tình hình cuộc sống kinh tế, công cuộc mưu sinh sắp tới, bạn Quy (nhà ở Q.7, TP.HCM) bỗng nhận được tin nhắn mang hơi hướng thám thính của vợ. Không giấu được vẻ bối rối, Quy “đâm ngang” kể chuyện nhà, vừa cho không khí thêm tiếu lâm vừa chia sẻ để mong bạn bè hỗ trợ. 

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

 

Trong những tháng ở nhà tránh dịch, Quy được bà xã thăm dò “tình hình sức khỏe”. Lúc đầu Quy cũng có hưng phấn, định lâm trận, nhưng lại không có tín hiệu “xuất quân”. Biết sức khỏe của mình không ổn, Quy tìm cách lảng tránh cho qua, nhưng bị bà xã sinh nghi, điều tra quyết liệt: “Vì sao anh thờ ơ không quan tâm chuyện ấy? Anh có bị bệnh gì không? Hay anh có vợ nhỏ ở đâu?”. Quy đáp không thông, mãi cũng không rục rịch giường chiếu, bà xã đã làm mặt lạnh mấy tháng nay.

“Thiệt khổ, tự dưng giờ bị nghi ngờ lẹo tẹo trong khi chỉ có một bà vợ mà còn chưa đạt định mức đây”, Quy nhăn mặt, vò đầu bứt tai. Quốc Anh cười rồi lên giọng tư vấn: “Ở nhà tránh dịch, ăn cơm với thịt hoài ai mà không ngán. Dù không thể đổi món thì cũng nên đổi vị, đổi công thức pha chế mới mẻ lạ lẫm để thấy ngon.

Nghe đâu nhiều nơi sắp mở du lịch lại rồi, bạn mình lên kế hoạch đưa bà xã đi nghỉ mát giữa rừng đước mênh mông sẵn dịp “mở hàng lại” chuyện ấy, tôi nghĩ ông sẽ lập công gấp bội đó”.

Thật ra, ở tuổi 45, các đấng mày râu đã đến lúc bắt đầu lười nhác, không còn sung mãn chăm sóc người mình đã từng chung sống nhiều năm như hồi còn trẻ. Để khắc phục và hy vọng được phục vụ bà xã đều đều đầy đủ, anh em “tàn binh” chúng tôi đã trao đổi và rút ra được một ít kinh nghiệm cải thiện.

Ảnh mang tính minh họa - Khamkéo Vilaysing
Ảnh mang tính minh họa - Khamkéo Vilaysing

Chúng tôi dặn nhau phải giữ cho sức khỏe luôn tốt, thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao, ngủ nghỉ đúng giờ; ăn uống bồi bổ đầy đủ chất dinh dưỡng, ưu tiên cho các chất cường dương bổ thận. Sức khỏe toàn thân ổn định sẽ mang lại hiệu quả trong quan hệ gối chăn, người đàn ông không những hoàn thành tốt nhiệm vụ yêu đương mà còn đáp ứng được nhu cầu thầm kín nhưng không kém phần mãnh liệt của vợ.

Hai năm dịch giã đã bòn rút hầu bao của nhiều gia đình, tôi càng thấm câu “mạnh vì gạo, bạo vì tiền”, áp dụng nó vào chốn phòng the sao mà “đúng chua đúng chát”. Nếu tâm lý luôn thoải mái, không bị chi phối nhiều về đời sống kinh tế thì dĩ nhiên “cỗ máy tình ái” dễ cất cánh, đạt chuẩn hơn. Bởi vì, trước khi nhập đề, mọi suy nghĩ đều phải tập trung, không phân tâm. Công việc trở ngại, tiền chợ thiếu hụt, đời sống không ổn định, đủ chuyện lo toan còn tâm trí nào mà mộng mơ, lãng mạn.

Hình như vẫn tâm đắc với ý “địa lợi”, Quốc Anh nhắc đi nhắc lại: “Mấy ông nhớ nè! Nơi giao dịch vợ chồng phải thường xuyên đổi mới, có thể thay đổi ngay trong nhà ở hoặc đưa nhau đi khách sạn, đi nghỉ mát, du lịch khi có điều kiện thuận lợi. Ngoài ra vị trí phòng the phải luôn tách rời với con cái.

Khi vào cuộc chiến phải được tự do thoải mái từ đầu cho đến khi kết thúc chứ đang làm mà con réo, bị gõ cửa, điện thoại reo thì… còn gì nữa. Nếu chuẩn bị tốt hết mà “đập máy không nổ” thì phải tìm đến nhà chuyên môn thăm khám thôi”. 

Ảnh mang tính minh họa - HiveBoxx
Ảnh mang tính minh họa - HiveBoxx

 

Đàn ông tuổi 45 lười quan hệ vợ chồng là một trong những tín hiệu lão hóa, sức khỏe bị tuột dốc ảnh hưởng một phần hạnh phúc đời sống hôn nhân. Nếu chồng vợ cùng trang lứa, sự tuột dốc ngang bằng thì dễ hiểu, dễ thông cảm nhau. Ngược lại, nếu bà xã còn quá trẻ, nhu cầu quan hệ tình dục còn cao trong khi đó người đàn ông không đủ sức đáp ứng, chuyện quan hệ vợ chồng sẽ bị chênh, kéo theo đời sống hôn nhân cũng vênh.

Để giữ hạnh phúc hôn nhân, ngoài giữ gìn sức khỏe tốt, kéo dài thanh xuân, người chồng cố gắng quan tâm chăm sóc người thương đều đặn, thường xuyên để mái nhà tràn ngập tình yêu, “guồng máy” ấy cũng thêm cơ may được kích hoạt. 

Nguyễn Thắng 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI