Kiwi Ngô Mai Trang: Là phụ nữ, đừng để căn bếp của mình 'nguội'

16/02/2018 - 00:00

PNO - Theo Vua đầu bếp 2017 Kiwi Ngô Mai Trang, thiên chức của phụ nữ vẫn là giữ lửa cho gia đình mình và là phụ nữ thì đừng quên mất điều này.

"Tôi hoàn toàn có thể mua món nọ món kia được làm sẵn, nhưng tôi vẫn thích tự làm bởi như vậy là tôi đang "xây" những ký ức tết cho các con. Điều đó không có tiền nào mua được", quán quân Vua đầu bếp 2017 Kiwi Ngô Mai Trang, cho biết về công cuộc "xây" tết cho gia đình nhỏ của mình.

Kiwi Ngo Mai Trang: La phu nu, dung de can bep cua minh 'nguoi'
 

Dù bận rộn nhưng Kiwi Ngô Mai Trang luôn tự tay vào bếp để chuẩn bị những món ăn cho ngày tết.
Kiwi Ngo Mai Trang: La phu nu, dung de can bep cua minh 'nguoi'
 
Theo Kiwi Ngô Mai Trang, phụ nữ dù độc lập đến mấy cũng đừng quên chăm sóc gia đình và người thân.

Công việc càng ngày càng bận, nhiều phụ nữ không sắp xếp được thời gian. Quan điểm của mình cho rằng, cơ bản mình có muốn hay không? Chưa bao giờ vợ chồng mình không ăn sáng với nhau. Vì sáng nào mình cũng dậy nấu ăn sáng cho chồng và các con. Đừng bao giờ nghĩ nấu ăn sáng là mất nhiều thời gian. Quan trọng là trái tim mình có muốn làm hay không thôi.

Bữa ăn gia đình là lúc mọi người có thể lắng nghe nhau. Trong bữa ăn, cái ngôn ngữ trao đổi nó rất quan trọng. Bởi giờ công nghệ chiếm thời gian của mọi người quá nhiều và chỉ có bữa ăn là chúng ta có thể chia sẻ với nhau.

Là phụ nữa độc lập hay không thì cũng nên giữ lửa cho bữa ăn gia đình. Nếu bận quá, người giúp việc nấu cũng được nhưng gia đình phải sum vầy trong bữa cơm.

Trong một ngày, thời gian yêu thích nhất của mình là chơi với con. Đó là khoảnh khắc tuyệt vời nhất.

Ngoài ra, mình yêu bản thân từ những việc nhỏ nhất. Ví dụ công việc của mình rất bận rộn với các lịch đi dạy kín mít. Nhưng khi về đến nhà, chỉ cần được đắp mặt nạ thôi, mình cũng thấy vui. Nói chung mình enjoy với tất cả các công việc trong một ngày và đặc biệt Trang là người có suy nghĩ rất tích cực.

Bởi vì, giống như trong toán học, các bạn thấy đó, tất cả đều có đáp số của nó. Thế thì một việc xảy đến với mình chắc chắn cũng phải có đáp số. Vì vậy, việc của chúng ta là bình tĩnh tìm ra đáp số của nó. Trang thấy có nhiều người tiêu cực, đầu bù tóc rối, cuối cùng không giải quyết được vấn đề gì.

Tất cả người đến và người đi đều là có cơ duyên. Vợ chồng cũng vậy, chẳng ai nói trước được là mình sẽ ở với người đó trọn đời, vì đến một thời điểm nào đấy là nó hết duyên thì chúng ta cũng hãy chấp nhận nó một cách tích cực và lạc quan nhất có thể.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI