Không có phép màu cho cậu bé 5 tuổi rơi xuống giếng sâu

06/02/2022 - 10:47

PNO - Thi thể cậu bé người Maroc 5 tuổi mắc kẹt dưới giếng sâu hơn 30m trong bốn ngày đã được các đội cứu hộ tìm thấy sau cuộc tìm kiếm tuyệt vọng tại quốc gia Bắc Phi.

Rayan Awram rơi xuống một cái giếng cao 32 mét bên ngoài ngôi nhà của gia đình ở làng Ighran, thuộc tỉnh Chefchaouen, miền bắc nước Maroc vào tối ngày 1/2 - châm ngòi cho một nhiệm vụ giải cứu chạy đua với thời gian.

Sau khi đào theo chiều dọc rồi chiều ngang - nhằm tránh nguy cơ sạt lở đất - những người cứu hộ cuối cùng đã tiếp cận được cậu bé vào tối 5/2. Họ vội vàng đưa cậu ra khỏi giếng để các bác sĩ điều trị, khi hàng ngàn dân làng hô to những lời cầu nguyện và cầu chúc an lành.

Đội cứu hộ đưa cậu bé lên mặt đất sau 4 ngày cứu hộ
Đội cứu hộ và nhân viên y tế tiến vào đường hầm để tiếp cận cậu bé

Tuy nhiên, các quan chức chính phủ đã xác nhận rằng cậu bé không thể được hồi sức, đồng thời nói thêm rằng cậu bé đã chết một cách thảm thương trước khi lực lượng cứu hộ có thể tiếp cận.

Cảnh quay tại hiện trường cho thấy thi thể của cậu bé bọc trong một chiếc chăn vàng sau khi được đưa ra từ một đường hầm đặc biệt cho chiến dịch giải cứu.

Trước đó một đội y tế tiến vào đường hầm với cáng, và ở lại trong hơn một giờ. Cha mẹ cậu bé đã được đưa lên xe cấp cứu trước khi nghe tin dữ. Vua Mohammed của Maroc đã gửi lời chia buồn đến gia đình.

Hàng nghìn người dân chờ đợi tin tức cậu bé trong lo lắng
Hàng ngàn người dân chờ đợi tin tức cậu bé trong lo lắng

Trong khi đó, những lời tri ân dành cho cậu bé tiếp tục đổ dồn trên mạng xã hội bên cạnh hashtag SaveRayan. 

Một người viết: “Rayan, cầu mong em yên nghỉ với các thiên thần ... Tôi ước rằng em biết mình không cô đơn trong suốt những ngày đó và tất cả mọi người trên khắp thế giới đều cầu nguyện cho sự trở về an toàn của em”.

Một người khác nói: “Hãy yên nghỉ, những giọt nước mắt trên khắp thế giới dành cho Rayan đêm nay - không hối tiếc vì những người cứu hộ đã thành thật làm mọi thứ có thể để cứu cậu bé!”.

Hình ảnh video trước đó cho thấy cậu bé vẫn còn thở
Hình ảnh video trước đó cho thấy cậu bé vẫn còn thở

Thế giới đã nín thở theo dõi vì lo ngại hang động có thể sụp đổ bất cứ lúc nào trong suốt 4 ngày đào bới căng thẳng.

Truyền thông Maroc trước đó đưa tin rằng các chuyên gia hồi sức đã vào đường hầm cùng với các đội cứu hộ, làm dấy lên lo ngại rằng cậu bé 5 tuổi cần được chăm sóc y tế đặc biệt. Các chuyên gia từng cảnh báo rằng “không thể” để xác nhận liệu cậu bé còn sống hay không.

Ô-xy và nước đã được truyền xuống cho đứa trẻ, nhưng không rõ liệu Rayan có thể sử dụng chúng hay không.

Không có phép màu nào cho gia đình của Ryan
Không có phép màu nào cho gia đình của Rayan

Linh La (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI