Số ca mắc COVID-19 giảm mạnh trên toàn nước Mỹ

05/02/2022 - 07:17

PNO - Các trường hợp mắc mới COVID-19 và nhập viện đang giảm mạnh ở 49 trong số 50 bang, mở ra hy vọng điều tồi tệ nhất do Omicron gây ra đang dần kết thúc.

Các ca mắc mới COVID-19 ở Mỹ đã giảm mạnh từ mức trung bình kỷ lục hơn 800.000 ca/ngày vào giữa tháng 1 xuống còn khoảng 357.000 ca. Đáng chú ý, sự sụt giảm được ghi nhận ở 49 trên tổng số 50 bang trên toàn quốc, trừ Maine. Trong khi đó, số người Mỹ nhập viện liên quan đến COVID-19 cũng đã giảm 15%  xuống còn khoảng 124.000 người.

Mặc dù số ca tử vong vẫn đang gia tăng ở ít nhất 35 bang nhưng các quan chức y tế công cộng bày tỏ hy vọng rằng điều tồi tệ nhất do biến thể Omicron gây ra đã sắp kết thúc. Tuy nhiên, họ cũng không quên cảnh báo mọi người thận trọng khi mọi thứ vẫn có thể tồi tệ trở lại và các biến thể mới nguy hiểm có nguy cơ xuất hiện.

Mỹ tăng cường cung cấp các xét nghiệm COVID-19 miễn phí trên toàn quốc.
Mỹ tăng cường cung cấp các xét nghiệm COVID-19 miễn phí cho người dân trên toàn quốc

Giám đốc Y tế Công cộng hạt Los Angeles, tiến sĩ Barbara Ferrer cho biết tại Los Angeles, căn cứ vào tình hình dịch bệnh kiểm soát tốt khi ca mắc COVID-19, nhập viện và tử vong đều giảm mạnh, chính quyền có thể chấm dứt các yêu cầu về khẩu trang ngoài trời trong vài tuần. Dẫu vậy, điều đó khó có thể xảy ra trước trận Super Bowl ngày 13/2, sẽ thu hút tới 100.000 người đến Sân vận động SoFi ở Inglewood.

“Sau khi dịch bệnh đạt đỉnh không có nghĩa là đại dịch đã kết thúc hoặc mức độ lan truyền thấp, hoặc sẽ không có những đợt bùng phát trong tương lai” - tiến sĩ Barbara Ferrer kêu gọi mọi người cẩn trọng.

Ở Maine, bang duy nhất có số ca bệnh đang gia tăng, các quan chức y tế công cộng lưu ý hàng chục ngàn ca bệnh tồn đọng vẫn chưa được xử lý, dù đây là một trong những bang có tỷ lệ tiêm chủng COVID-19 cao nhất cả nước - gần 78% người dân được chủng ngừa đầy đủ. Từ nhiều tháng trước, chính quyền bang Maine đã dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang và giới hạn người tham dự các sự kiện trong nhà.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI