Không có dấu hiệu sống sót sau thảm kịch hàng không tồi tệ nhất ở Trung Quốc

22/03/2022 - 06:26

PNO - Chiếc Boeing 737-800 của China Eastern Airlines chở 132 người bị rơi tại tỉnh Quảng Tây ngày 21/3 được xem là thảm họa hàng không dân dụng tồi tệ nhất Trung Quốc trong những năm gần đây.

Truyền thông Trung Quốc cho biết không có dấu hiệu của người sống sót sau thảm kịch. Gần 1.000 nhân viên cứu hộ đã được điều động đến vị trí máy bay rơi, gần huyện Đằng, thành phố Ngô Châu, phía nam tỉnh Quảng Tây trong nỗ lực ứng cứu.

Không có dấu hiệu sống sót sau thảm kịch rơi máy bay ngày 21/3.
Không có dấu hiệu sống sót sau thảm kịch rơi máy bay ngày 21/3

Tối 21/3, lực lượng cứu hộ nói với đài truyền hình CCTV rằng tình trạng thiếu điện và địa hình khó khăn đã cản trở công tác cứu hộ. Quảng Tây nổi tiếng với cảnh quan độc đáo và phía đông bắc của tỉnh là nơi có những vách đá vôi được gọi là karsts (hiện tượng phong hóa).

Cư dân địa phương cho biết vụ tai nạn đã gây ra một vụ cháy rừng nhỏ và nói thêm họ nhìn thấy các mảnh vỡ máy bay nằm rải rác tại địa bàn, làm giảm hy vọng về việc tìm thấy bất kỳ người nào có thể sống sót.

Các video khác trên mạng xã hội cho thấy khói trắng cuồn cuộn từ sườn đồi và các mảnh vỡ máy bay rải dọc theo con đường núi.

Trang web của China Eastern Airlines sau đó được chuyển sang hai màu đen và trắng,
Trang web của China Eastern Airlines được chuyển sang màu đen và trắng

Chuyến bay MU5735 gặp nạn có tổng cộng 132 người trên các khoang, gồm 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn. Dù chưa có thông tin xác nhận về thương vong, hãng China Eastern có trụ sở tại Thượng Hải đã chuyển trang web và các trang mạng xã hội sang đen trắng, dấu hiệu bày tỏ sự thương tiếc.

Một người thân trong khu vực tổ chức cho các thành viên gia đình của hành khách của chuyến bay gặp nạn tại sân bay Bạch Vân, Quảng Châu.
Người thân của một trong số 132 hành khách gặp nạn đau buồn tại sân bay Bạch Vân, Quảng Châu

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã yêu cầu điều tra toàn diện vụ việc để đảm bảo “an toàn tuyệt đối cho các hoạt động hàng không”. Bộ quản lý tình trạng khẩn cấp đã cử các đội đến hỗ trợ các nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn, bao gồm cả lực lượng cứu hộ từ cả hai tỉnh Quảng Đông và Quảng Tây.

Máy bay liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc là chiếc Boeing 737-800, được mọi người coi là một trong những chiếc máy bay an toàn nhất từng được chế tạo.

Thu Hương (theo Straitstimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI