Rơi máy bay chở 133 người ở Trung Quốc

21/03/2022 - 15:40

PNO - Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV đưa tin chiếc máy bay của hãng hàng không China Eastern bị rơi ở khu vực tỉnh Quảng Tây, con số thương vong hiện vẫn chưa xác định.

Chiều 21/3, CCTV dẫn nguồn từ văn phòng quản lý cứu hộ khẩn cấp cho biết một máy bay của hãng China Eastern chở theo 133 hành khách đã bị rơi ở khu vực Tây nam Trung Quốc.

Chiếc máy bay Boeing 737 bị rơi ở vùng nông thôn  và gây ra một vụ cháy núi tại tỉnh Quảng Tây.
Chiếc máy bay Boeing 737 bị rơi và gây ra vụ cháy lớn tại tỉnh Quảng Tây

Cụ thể, chiếc máy bay Boeing 737 đã bị rơi ở vùng nông thôn gần thành phố Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây và gây ra hỏa hoạn lớn.

Báo cáo cho biết thêm các đội cứu hộ nhanh chóng được điều động đến hiện trường ngay khi nhận được tin báo.

Phương tiện truyền thông Trung Quốc dẫn lời nhân viên sân bay cho biết, chuyến bay MU5735 của hãng China Eastern đã không đến điểm đến dự kiến ​​ở Quảng Châu sau khi nó cất cánh từ thành phố Côn Minh vào lúc 13 giờ (giờ địa phương) ngày 21/3.

China Eastern có trụ sở tại Thượng Hải là một trong ba hãng hàng không hàng đầu của Trung Quốc, khai thác các đường bay nội địa và quốc tế với 248 điểm đến.

Chiếc máy bay gặp nạn được công ty Boeing chuyển giao cho China Eastern vào tháng 6/2015 và đã được đưa vào sử dụng hơn 6 năm. Boeing 737 là một trong những máy bay phổ biến nhất thế giới cho các chuyến bay đường ngắn và trung bình.

China Eastern khai thác nhiều dòng máy bay của Boeing, bao gồm 737-800 và 737 Max.

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI