Khốn đốn vì trúng số đầu năm

11/02/2020 - 05:12

PNO - Trong khi tôi chưa biết làm thủ tục để nhận giải thưởng ra sao thì bao nhiêu rắc rối do trúng số kéo đến.

Tôi là người ít tin vào những thứ mang tính may rủi như mua vé số chẳng hạn. Vậy mà mới đầu năm, tôi lại trở thành người trúng số nổi tiếng cả xóm. Chuyện là sáng mồng Hai, tôi đi uống cà phê cùng vài đứa bạn cùng lớp cấp III ở quán gần nhà.

Chị chủ quán tranh thủ đặt thêm vài xấp vé xổ số để khách mua lấy lộc đầu năm. Vì chị mời mở hàng nên tôi cũng chọn đại 5 tờ vé số, hai đứa bạn đi cùng cũng lấy mỗi đứa hai tờ.

Tôi bất ngờ trúng số vào đầu năm mới. Ảnh minh hoạ
Tôi bất ngờ trúng số vào đầu năm mới. Ảnh minh hoạ

Tôi mua xong nhét vào ví rồi chẳng để tâm, vì nghĩ chẳng bao giờ trúng đâu. Thế mà, chiều hôm sau, chị chủ quán gấp gáp chạy qua nhà tôi báo tin, trong 5 tờ vé số tôi mua có tờ trúng giải đặc biệt.

Tôi cứ nghĩ chị đùa nhưng khi đem ra dò thử, ai ngờ trúng thật, sáu số trên tờ vé trùng khớp với dãy số trúng giải đặc biệt 2 tỷ. Tôi phải dụi mắt mấy lần nhờ ba mẹ dò lui dò tới mới tin mình trúng số thật. Cái tin tôi trúng số lan ra khắp nơi, từ trong nhà đến ngoài hẻm do chị chủ quán nhanh mồm nhanh miệng.

Trong khi tôi chưa biết làm thủ tục để nhận giải thưởng ra sao thì bao nhiêu rắc rối kéo đến. Là ngày tết, nhà tôi mở cửa nên cả ngày có mấy chục người biết tin đến xin tiền. Dù đã giải thích chưa có nhận thưởng nhưng họ không chịu rời đi.

Vì không chịu nổi phiền phức, ba mẹ tôi phải bỏ tiền túi ra cho. Nhưng cho hết lượt người này thì lượt người khác kéo đến, cuối cùng nhà tôi phải đóng cửa không tiếp khách dù chưa hết tết.

Thay vì vui mừng, mẹ tôi rất lo lắng khi biết tôi trúng số. Theo mẹ, trúng số chẳng hay ho gì mà dễ rước thêm hoạ vào thân, bỗng dưng có số tiền lớn thì chắc chắn phải đánh đổi thứ gì đó. Mẹ dẫn ra một loạt dẫn chứng có người trúng số thì bị tai nạn, người thì gia đình ly tán, bản thân lâm bệnh khiến tôi hoảng hồn.

Tôi ước gì mình đừng trúng số để khỏi gặp nhiều phiền phức như vừa rồi. Ảnh minh hoạ
Tôi ước gì mình đừng trúng số để khỏi gặp nhiều phiền phức như vừa rồi. Ảnh minh hoạ

Để hoá giải ngoài cách làm từ thiện, phải cúng bái lễ lạt đàng hoàng mới mong sống yên thân. Ba mẹ đi xem bói nghe thầy phán tôi đang bị hạn nặng, càng khiếp vía nên về soạn lễ cúng liên tục. Số tiền trúng thưởng chưa thấy đâu mà tiền bỏ ra cúng bái đã khá nhiều.

Sau khi nhận thưởng, tôi còn cho họ hàng, người thân, bỏ công đức tại chùa nên số tiền còn lại chẳng bao nhiêu. Thế nhưng, đi đâu tôi cũng mang tiếng là người trúng số phải chi tiền trả các kiểu, thậm chí có mấy thanh niên chặn đường xin tiền. Tệ hại hơn, mấy hôm trước, kẻ trộm đột nhập vào nhà tôi, tuy trộm không lấy được gì, nhưng khiến cả nhà từ hôm ấy luôn sống trong sợ hãi. Mẹ tôi do lo lắng quá nhiều mà đổ bệnh phải nhập viện.

Từ ngày trúng số, tôi sụt mất mấy ký. Nếu được, tôi chỉ ước mình đừng trúng số để tránh khỏi mớ rắc rối như vừa rồi. Nhiều người bảo tôi bị dở hơi, ai cũng mong trúng số để đổi đời mà tôi lại nói thế. Tôi thấy, trúng số không biết có đổi đời được không hay chỉ rước thêm rắc rối vào người. Mà cái hạn nặng mà tôi đang phải gánh như lời thầy phán có thể là việc trúng số này chăng?

                                                                                                               Thành An

  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI