Vợ chồng mâu thuẫn chuyện biếu tết nội ngoại

23/01/2020 - 11:55

PNO - Chuyện biếu tết cho ba mẹ cần xuất phát từ tình cảm và sự quan tâm trách nhiệm. Tham khảo ý kiến nhiều bạn bè, tôi đều thấy gia đình họ luôn cân bằng hai bên nội ngoại, chứ không hề phân biệt như chồng tôi.

Vợ chồng cưới nhau gần 6 năm và đã có nhà riêng. Bởi thế, đến tết, tôi chẳng phải băn khoăn chuyện ăn tết ở nhà nội hay ngoại. Thông thường chúng tôi đón tết tại nhà sau đó mới về quê chúc tết ông bà hai bên vì ở cùng một làng.

Những năm đầu mới cưới, kinh tế khá khó khăn nên tôi không đo đếm gì chuyện biếu tết nội ngoại. Thậm chí có năm, tôi mua mấy cân nếp biếu ba mẹ thì ông bà cho lại mấy con gà ăn tết. Chồng tôi mang gà đó về biếu bên nội, thế mà vẫn ăn tết vui vẻ.

Vo chong mau thuan vi chuyen bieu Tet noi ngoai (bai Tet)
Chồng luôn muốn biếu Tết bên nội nhiều hơn bên ngoại. Ảnh minh họa

Khoảng hai năm trở lại đây, vợ chồng tôi làm ăn được, thu nhập tăng lên mới nảy sinh vấn đề. Chồng tôi luôn tỏ ra trọng bên nội mà khinh bên ngoại khiến tôi rất buồn. Anh làm ra tiền nhưng không bao giờ chủ động cho ba mẹ vợ cái gì, khi nhà có việc tôi toàn tự gửi về cho ba mẹ bằng tiền của mình.

Còn bên nhà chồng, mỗi tháng anh đều gửi tiền về biếu ba mẹ, lễ lộc hay giỗ chạp luôn gửi tiền về lo. Tính ra số tiền chồng lo cho bên nội gấp nhiều lần bên ngoại. Khi tôi nhắc đến chuyện giúp đỡ nhà ngoại là anh gạt đi. Anh nói, tiền làm ra mắc gì cho bên nhà vợ.

Anh như muốn tách tôi khỏi gia đình, không cho tham gia vào việc nhà ngoại. Đợt trước, bên nhà ngoại xây lăng, con gái đóng góp tùy tâm, tôi bàn với chồng thì anh bảo mua lễ về cúng khỏi tiền bạc gì.

Sau đó, tôi phải âm thầm góp 10 triệu vì sợ ba mẹ buồn. Từng ấy năm lấy chồng, tôi đã lo được cho ba mẹ cái gì đâu. Bây giờ đến tết, chồng cũng muốn chỉ lo nhà nội mà phớt lờ nhà ngoại.

Năm ngoái, tôi sắm sửa toàn bộ lễ tết cho nhà chồng, lì xì ba mẹ chồng mỗi người 1 triệu, các cháu của chồng đều 500 ngàn. Nhưng khi sang nhà ngoại, chồng chỉ mừng tuổi ba mẹ vợ 200 ngàn, mỗi đứa cháu 20 ngàn. Tôi thấy như thế quá chênh lệch nhau trong khi bên nào cũng ruột thịt.

Vậy nên, tết năm nay, tôi bàn với chồng không đi chợ sắm tết cho bên nội nữa mà biếu ông bà mỗi bên hai triệu lo tết, đồng thời giảm tiền mừng tuổi cho ông bà nội ngoại 200 ngàn thôi, nhưng chồng giãy nảy lên phản đối. Anh bảo, không ai cho tiền và sắm Tết cho bên ngoại cả, người ta cười cho.

Chỉ cần đi lễ nhà ngoại giỏ bánh mứt khoảng 500 ngàn là được rồi. Nghe anh nói thế, tôi nhất định không đồng ý. Anh có ba mẹ thì tôi cũng có ba mẹ, ai cũng có công sinh thành nuôi dưỡng sao lại phân biệt như thế.

Tặng quà cha mẹ là đạo hiếu mỗi tết. Thế nhưng cũng lắm rắc rối. Ảnh minh hoạ
Tặng quà cha mẹ cũng là biểu hiện đạo hiếu của con cái mỗi tết. Thế nhưng cũng lắm rắc rối. Ảnh minh hoạ

Từ chuyện này, anh mới lấy lý do anh làm được nhiều tiền hơn nên cho nhà chồng nhiều hơn là phải. Điều đó khiến tôi rất bực tức, đã là vợ chồng bao nhiêu năm giờ lại so sánh thu nhập. Chuyện biếu tết cho ba mẹ cần xuất phát từ tình cảm và sự quan tâm trách nhiệm. Tham khảo ý kiến nhiều bạn bè, tôi đều thấy gia đình họ luôn cân bằng hai bên nội ngoại chứ không hề phân biệt như chồng tôi. Nếu chồng tôi cứ giữ nguyên quan điểm thì nhà ai người ấy lo, tôi chẳng thể để ba mẹ mình thiệt thòi được.

                                                                                             Lê Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI