Khoảng 450 triệu cuộc tấn công mạng được thực hiện trong Olympic Tokyo

06/10/2021 - 10:50

PNO - Các nhà tổ chức cho biết Thế vận hội Tokyo và Paralympic đã chứng kiến khoảng 450 triệu cuộc tấn công mạng nhưng để tránh được tình trạng gián đoạn nhờ những nỗ lực ngăn chặn kịp thời.

Theo đơn vị tổ chức Olympic và và Paralympic, từ lúc sự kiện khai mạc vào ngày 23/7 cho đến khi bế mạc vào ngày 5/9, khoảng 450 triệu cuộc tấn công mạng nhắm vào trang web chính thức và hệ thống của ban tổ chức.

"Chúng tôi đã ngăn chặn các cuộc tấn công mạng mà không gây ra bất kỳ thiệt hại nào. Đây là kết quả của việc chia sẻ thông tin và các biện pháp đối phó được thực hiện bởi tất cả những người có liên quan" - ban tổ chức cho biết.

Khoảng 450 triệu cuộc tấn công mạng được thực hiện trong Olympic Tokyo.
Khoảng 450 triệu cuộc tấn công mạng được thực hiện trong Olympic Tokyo.

Mặc dù lo ngại sự kiện thể thao toàn cầu sẽ trở thành mục tiêu của tin tặc nhưng với quy mô 450 triệu cuộc tấn công mạng trong Olympic Tokyo vẫn còn ít hơn so với Thế vận hội London 2012 và Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018.

Trend Micro, công ty bảo mật mạng lớn, cho biết số lượng các cuộc tấn công mạng thấp hơn các kỳ Thế vận hội trước là nhờ được tổ chức mà không có khán giả trong bối cảnh đại dịch COVID-19, giúp vé và các thông tin khác dành cho du khách không thể bị sử dụng với mục đích xấu.

Trước đó, tại Thế vận hội London chứng kiến kỷ lục với khoảng 2,3 tỷ cuộc tấn công mạng được thực hiện, trong khi Thế vận hội Pyeongchang, ghi nhận khoảng 600 triệu cuộc. Olympic Tokyo được cho là sẽ đối mặt với quy mô đe dọa an ninh mạng lớn hơn cả Thế vận hội London, nhưng cuối cùng chỉ có khoảng 20% số lượng cuộc tấn công mạng được báo cáo.

Trung tâm quốc gia về sự cố và chiến lược an ninh mạng của chính phủ Nhật cho biết dù cũng có nhiều trang web trái phép làm nguồn cấp dữ liệu video cho lễ khai mạc và các cuộc thi, bên cạnh các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội kêu gọi tấn công mạng, nhưng các hoạt động của sự kiện đều không bị ảnh hưởng.

Minh Hương (theo Japan Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI