Hàng trăm thùng vật tư y tế chưa qua sử dụng bị vứt bỏ tại Olympic Tokyo

01/09/2021 - 06:29

PNO - Ban tổ chức Olympic Tokyo cho biết hàng trăm thùng hàng y tế phòng dịch COVID-19 chưa được sử dụng, bao gồm găng tay, đồ bảo hộ và khẩu trang, đã bị vứt bỏ.

Ban tổ chức Olympic Tokyo lên tiếng xin lỗi về hệ thống quản lý yếu kém khi các vật tư y tế chưa sử dụng được cung cấp 9 địa điểm tổ chức Thế vận hội, có thể đã được chuyển đến các cơ sở chăm sóc sức khỏe khác trong tình hình số ca nhiễm SARS-CoV-2 tăng đột biến tại Tokyo và các tỉnh lân cận, thay vì bị vứt bỏ lãng phí.

Phòng y tế ở làng vận động viên Olympic và Paralympic Tokyo.
Phòng y tế ở làng vận động viên Olympic và Paralympic Tokyo

Các quan chức giải thích số vật tư y tế dư thừa trị giá 5 triệu yen (tương đương 45.000 USD) một phần do Thế vận hội kết thúc vào ngày 8/8, được tổ chức mà không có khán giả ở hầu hết các địa điểm.

Cụ thể, hàng trăm thùng hàng y tế bị vứt bỏ được phát hiện trong quá trình dọn dẹp, đóng cửa 4 địa điểm ở Tokyo và 5 địa điểm khác ở các tỉnh Hokkaido, Fukushima, Saitama, Chiba và Kanagawa, từng là nơi tổ chức các môn thi đấu ở Thế vận hội. Trong số 52.200 đồ bảo hộ được mua sắm, khoảng 3.400 chiếc đã bị loại bỏ. Bên cạnh đó, lần lượt 5.600 hộp khẩu trang (50 chiếc/hộp) và 5.200 chai thuốc khử trùng tay được cung cấp cho các địa điểm thì 660 hộp và 380 chai cũng bị vứt bỏ.

"Chúng tôi đã không hướng dẫn trước cho từng địa điểm cách xử lý"- một quan chức thừa nhận cách quản lý sai lầm của ban tổ chức.

Sau sự việc, Ban tổ chức Olympic Tokyo đã chuyển tất cả vật tư y tế chưa sử dụng tại một số địa điểm cho các cơ sở chăm sóc bệnh nhân COVID-19, đồng thời nhấn mạnh sẽ ngăn chặn những sai lầm tương tự tái diễn.

Chung Thu Hương (theo Kyodo)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI