Khổ với tin vịt mùa dịch

13/02/2020 - 16:52

PNO - Chúng tôi phải lén ngắt mạng để mẹ chồng không thể dùng Facebook, vì "tin vịt" làm gia đình tôi không còn bình yên nữa.

Buổi trưa đi làm về, tôi tá hỏa nhìn phòng khách chất đầy gạo, mì tôm, đồ hộp, trứng, thực phẩm khô, đồ đông lạnh và thêm một lô lốc các loại bánh kẹo, đồ ăn vặt. Mẹ chồng tôi vừa thở dốc vừa soạn đồ, hô hào tôi và chồng phụ bà mang các thứ vào bếp. 

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Vợ chồng tôi liếc mắt nhìn nhau, tự hỏi chuyện gì đang xảy ra? Mất gần 20 phút dọn dẹp, rốt cuộc mẹ chồng tôi cũng nở nụ cười hài lòng: “Mấy hôm nay bạn bè của mẹ đọc nhiều thông tin trên mạng, tình hình dịch bệnh sẽ nghiêm trọng, có khi sẽ cấm đi lại, di chuyển như ở nhiều vùng bên Trung Quốc.

Mẹ phải tranh thủ trữ thức ăn, thực phẩm để còn yên tâm. Mà hai đứa cũng lo rút ít tiền mặt, đến lúc cấm đi lại thì gay go vô cùng. Tụi con không biết đó thôi, sáng nay trong siêu thị, người ta đi mua đồ đông lắm, ai cũng mua mấy két mì tôm. Mẹ vất vả lắm mới mua được chừng này. Giá mà con nghỉ làm, giúp mẹ sáng nay thì chắc mẹ sẽ mua được nhiều thứ hơn”. 

Chúng tôi dở khóc dở cười nhìn mẹ chồng đang phấn chấn, vui vẻ như mới trúng số độc đắc. Đúng là không cái khổ nào giống cái khổ nào. Mẹ chồng tôi vốn cẩn thận, lo xa, lại hay tin những thông tin bạn bè trên mạng xã hội chia sẻ. Từ ngày thông tin về dịch Corona tràn lan trên mạng, mẹ chồng tôi lo lắng đủ kiểu, thậm chí còn bắt anh chồng tôi từ nước ngoài đóng nguyên một thùng các loại như nước rửa tay, các trang thiết bị y tế, thuốc bổ và cả vitamin gửi về.

Bà bắt chúng tôi phải đeo khẩu trang y tế, không được phép mang cháu nội của bà đi chơi, đi ăn ngoài. Chúng tôi phản bác đôi câu, bà lại dỗi, lại bảo chúng tôi không biết quý sức khỏe, không lo lắng cho con cái. 

Nhìn đống thực phẩm chất ngập trong tủ bếp rồi tủ lạnh, tôi ngao ngán không biết phải làm gì. Nghĩ đến cảnh mẹ chồng tôi phải quay cuồng chạy tới chạy lui trong siêu thị, mua hết một đống đồ mà tôi vừa thương vừa giận. Tôi đá chân chồng, anh thở dài rồi bảo: “Mẹ à, dịch bệnh không quá nghiêm trọng như mẹ nghe mấy người kia nói đâu. Cơ quan y tế cũng khuyến cáo rồi đó, chỉ cần chúng ta giữ vệ sinh chung, tăng cường sức khỏe, tránh tụ tập chỗ đông người thì chẳng có gì nguy hiểm hết. Mà mẹ nghĩ xem, công tác phòng dịch, chữa bệnh tốt như thế lấy đâu ra mà như bên Trung Quốc?”.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Thông tin nhiễu loạn khiến cuộc sống gia đình tôi rơi vào tình trạng căng thẳng mấy ngày qua. Mẹ chồng tôi dứt khoát làm theo ý mình, không nghe theo bất kỳ lời khuyên nào của con cái. Với bà, dịch bệnh đang lây lan cấp số nhân, mọi thứ luôn ở trong tình huống khẩn cấp, tai họa sẵn sàng ập xuống gia đình tôi vào ngày mai hay ngày kia. 

Tôi với chồng bàn bạc tìm cách khai thông tư tưởng cho mẹ. Chúng tôi lén ngắt mạng internet lúc ra khỏi nhà, tránh để những thông tin tào lao từ các trang Facebook gửi đến; rồi như vô tình mở ti vi đúng thời điểm phát những thông tin về Corona cho bà nghe. Tôi cũng tranh thủ chia sẻ những trang báo mạng uy tín đến cho bà tiếp nhận thông tin và hiểu rõ hơn về tình hình dịch bệnh.

Mẹ chồng tôi bắt đầu bớt hoang mang, đã bình tĩnh tiếp nhận các thông tin chính thống. Dường như bình yên đang trở lại gia đình tôi trong cơn bão dịch. 

Hải Miên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI