Huỷ 50 bàn tiệc cưới, bỏ luôn 20 xe rước dâu vì dịch corona

11/02/2020 - 14:33

PNO - Đám cưới của một cặp đôi người Trung Quốc đã thay đổi hẳn so với kế hoạch ban đầu trong tình hình đại dịch ngày càng lan rộng.

Đám cưới luôn là dịp để người thân, bạn bè tụ họp chúc phúc cho cô dâu, chú rể. Sự huyên náo, nhộn nhịp luôn là nét đặc trưng của nghi thức này. Nhưng mới đây, đám cưới của một đôi người Trung Quốc lại diễn ra trong sự tĩnh lặng: chỉ với 6 người, gồm cha mẹ hai bên và hai nhân vật chính. 

Mẹ cô dâu đứng ra chủ trì buổi lễ kết hôn, vừa kiêm luôn vai trò thợ chụp ảnh. Hai người chỉ thực hiện nghi lễ ngắn gọn, cúi đầu trước trời đất, cúi đầu trước cha mẹ, cúi đầu chào nhau và hôn lễ kết thúc trong chóng vánh. Đám cưới được diễn ra ở sân sau nhà chú rể.

Chú rể Zhang và cô dâu trong ngày trọng đại.
Chú rể Zhang và cô dâu trong ngày trọng đại.

 

Theo dự kiến, đám cưới sẽ đãi đến 50 bàn tiệc. Lễ rước dâu cũng sẽ có đến 20 xe ôtô, bốn cặp phụ rể, phụ dâu. Nhưng trước tình hình dịch bệnh, chú rể Zhang đã huỷ hết mọi thứ. Anh cho biết nghi lễ là một phần, còn hạnh phúc sau hôn nhân mới thực sự quan trọng.

Còn cô dâu cho biết vẫn rất vui vẻ vì sự thay đổi kế hoạch này. “Anh ấy chỉ tốn vài trăm NDT (khoảng vài triệu đồng) để cưới tôi. Nhưng điều đó không quan trọng, miễn rằng anh ấy là người phù hợp với tôi”. Cô dâu cũng tiết lộ nhiều người đã dành lời chúc phúc cho họ từ xa.

Tình hình dịch bệnh lây lan ngày càng phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống người dân. Trong đó, nhiều đám cưới phải thay đổi cách thức tổ chức.

Trước đó, một cặp đôi khác tại tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) cũng tổ chức đám cưới chỉ với sự có mặt của cha mẹ gia đình hai bên. 

Sáng 30/1, đám cưới của Li Zhiqiang - bác sĩ tại Bệnh viện Thứ hai Đại học Sơn Đông (Tế Nam, Trung Quốc) cùng cô dâu Yu Hongyan diễn ra trong vòng 10 phút. Hôn lễ có 3 người tham dự, gồm cha mẹ chú rể và chủ hôn. Sau lễ cưới, chú rể vội vã trở lại Tế Nam làm việc mà không kịp ăn trưa với vợ mới cưới. Theo dự kiến, lễ cưới của họ với đầy đủ nghi thức, sự hiện diện của người thân bạn bè sẽ diễn ra ngày 31/1, nhưng với tình hình dịch bệnh phải huỷ mọi thứ. Nghi lễ được rút gọn nhất có thể để đảm bảo sức khoẻ.

Ngày 1/2, một cảnh cứu hoả và một y tá tại tỉnh Xứ Xuyên, Trung Quốc cũng có đám cưới đặc biệt. Họ gọi video call và trao nhau lời đồng ý kết nghĩa vợ chồng, với sự chứng kiến của khoảng 10 đồng nghiệp. Theo dự kiến, đám cưới của họ diễn ra đúng ngày này nhưng do dịch corona nên không thể tổ chức. Không bỏ lỡ thời gian tốt nên họ vẫn quyết định thực hiện nghi lễ đặc biệt. Cặp đôi dự kiến sau khi dịch bệnh đi qua, sẽ tổ chức tiệc mừng để mời mọi người đến chung vui.

Nhiều đám cưới được tổ chức kỳ lạ giữa thời điểm dịch bệnh bùng phát.
Nhiều đám cưới được tổ chức "kỳ lạ" giữa thời điểm dịch bệnh bùng phát.

 

Ngày 2/2, một đám cưới đặc biệt khác diễn ra tại Singapore. Cô dâu, chú rể đám cưới qua livestream. Họ diện trang phục cưới, gửi lời cảm ơn đến khách mời từ xa. Bởi trước đó, chú rể từng đến quê nhà của cô dâu ở Trung Quốc để mừng năm mới. Sau đó, cả hai tự cách ly để đảm bảo an toàn cho khách mời. Cặp đôi cho biết dẫu không trực tiếp gặp mặt mọi người nhưng vẫn hạnh phúc vì nhận được nhiều lời chúc phúc.

Ngày 9/1, một nam cảnh sát cũng tổ chức hôn lễ chóng vánh với bạn gái tại đồn cảnh sát. Họ quen nhau 7 năm, dự định có một lễ rước dâu linh đình nhưng không thể thực hiện do tình hình dịch bệnh cũng như người chồng phải luôn túc trực để thực hiện nhiệm vụ. Đám cưới chỉ có một ít hoa quả với sự chứng kiến từ 3 đồng nghiệp của chú rể.

Thuỳ Anh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI