Khi kẻ thứ ba đòi lật "chính thất"

04/10/2022 - 10:00

PNO - “Đàn ông ngán nhất điều gì khi ngoại tình?”. Gặp câu hỏi này, nhiều ông nói ngay: chuyện các bà ghen. Không chỉ “ghen xuôi”, thứ “ghen ngược” quậy phá đòi soán ngôi “chính thất” mới là kinh dị.

Mới đây, dư luận rùng mình trước lời khai của nghi phạm giết người ở Q.7, TPHCM. Anh ta nói, do người tình muốn anh ta ly hôn nên giữa họ xảy ra cự cãi và kết cục, anh ta ra tay với nạn nhân. Chưa thể kiểm chứng lời khai kia nhưng chuyện người thứ ba ép ly hôn, “ghen ngược” để soán ngôi “chính thất” lâu nay không hiếm.

Cố tình để dấu vết cho “chính thất”

Chị Hiền Thu, làm việc tại một cơ quan văn hóa, là người mẹ đơn thân có ba cô con gái. Năm 43 tuổi, chị bất ngờ lấy chồng. Cách chị kết hôn cũng thuộc hàng xưa nay hiếm: Chị giành được “chồng người ta” đem về nhà mình. 

Vì là phía “đàng gái” nên phụ nữ trong cơ quan bỏ công tìm hiểu nội tình. Thì ra chị Thu gặp lại người bạn cũ trong một lần về thăm trường xưa. Tình cảm phát sinh, họ lao vào nhau, bất chấp anh đang vợ con đề huề. Khi đang yêu, anh như mất lý trí, chị Thu nói gì anh nghe nấy, kể cả việc mua đồ lót về tặng vợ sau chuyến công tác.

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

 

Sau vài lần sung sướng nhận quà, vợ anh chợt ngớ ra, hình như có gì đó “sai sai” bởi bao năm qua chồng chị không có thói quen mua đồ phụ nữ. Mọi câu hỏi của chị về nơi chốn, giá cả từng món quà, anh đều nói dối nên trật lất. Chị bắt đầu nghi ngờ những chuyến công tác dày đặc của anh nên nhờ người điều tra và chẳng bao lâu thì có đủ bằng chứng anh có người tình tại TP.HCM. 

Đau khổ, tổn thương, chị kiên quyết ly hôn dù chồng chèo kéo. Chỉ vài tháng sau, anh phải dọn quần áo ra khỏi nhà. Khi ấy, người tình khéo léo cũng dọn đường cho anh đi thẳng về một căn hộ ven biển, để anh sống những ngày vui bên mình.

Dự đám cưới chị Hiền Thu về, đồng nghiệp ngồi tranh luận. Nhóm chị em trung niên nói hạnh phúc là tấm chăn hẹp, người này kéo giỏi thì người kia lạnh. Tuy nhiên, vợ cũ của anh hành xử dở, chịu thua nhanh quá. Để lại dấu vết là cách “xưa như Diễm” của các cô trót làm kẻ thứ ba nhằm chọc tức “chính thất”. Nhiều cô cố ý lưu vết son môi, hương nước hoa trên người tình; có cô còn “bỏ quên” đồ lót, nữ trang… trên xe hơi. Có cô dùng mạng xã hội đăng hình bàn tay, tấm lưng, đôi bàn chân “chồng người ta” cùng những câu trơ trẽn kiểu như “Nắm tay em đêm nay, rồi mai anh về với vợ”. Chỉ cần “chính thất” mất bình tĩnh và đòi ly hôn, họ sẽ có ngay điều họ cần.

Ý kiến của nhóm phụ nữ trẻ tuổi lại khẳng khái: Khi chồng đã hư hỏng thì không tiếc, nên “xử lý” thật nhanh, đi đâu cho khuất mắt. Ngoài ra cũng nên cảm ơn kẻ thứ ba sớm lộ mặt. Chúng ta không cho phép mình chịu lừa dối, tổn thương lâu dài.

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

 

Stress vì “tiểu tam” giảng đạo lý

“Bài chung” của “tiểu tam” khi quậy “chính thất” thường là gửi hình ảnh, chứng cứ ngoại tình của ông chồng cho bà vợ, tra tấn tinh thần cho tình địch không chịu nổi. 

“Người thứ ba thời nào lén lút ém mặt, chứ thời này không như vậy nha. Tụi nó ghen rất dữ” là lời chị B. - quản lý một doanh nghiệp sản xuất thực phẩm - nhắc nhở mấy em gái. Chị B. từng đi tìm chuyên gia tư vấn tâm lý để chia sẻ một câu chuyện dài. Chị nói, vợ chồng chị ngủ hai giường đã lâu nhưng cứ tới giờ đi ngủ là chị nhận được những tin nhắn, hình ảnh của chồng và một cô gái lạ. Lần tìm tài khoản người gửi, chị biết cô gái trẻ ấy sinh hoạt trong hội nhóm những “người thứ ba”. Gia nhập nhóm này, chị tá hỏa vì “tiểu tam”… đông như quân Nguyên. Các “tiểu tam” rất tự hào là chốn đi về của đàn ông đang có gia đình. 

Dù vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình, họ dựng lên những triết lý quái đản, ví dụ “Trong tình yêu, ai không được yêu mới là người thứ ba” và xem thường, cười cợt những người vợ. Nhiều cô đã sinh con với “chồng người ta” nên tự tin “nắm đằng chuôi”, hở một chút là tìm cách “bóc phốt”, lật ngôi “chính thất”.

“Tiểu tam dòm ngó tài sản của chúng tôi nên quậy khủng khiếp. Chồng thì cứ hứa chấm dứt chỗ này, lại lòi ra mối khác. Lần đầu phát hiện thì tôi đau đớn không muốn sống nhưng từ từ thì… lờn. Tôi chưa thể ly hôn hay làm dữ vì lo mất mặt gia đình dòng họ, ảnh hưởng tới hình ảnh cha trong mắt con cái” - chị B. tâm sự. 

Cô gái bám chồng chị B. dai dẳng nhất làm nghề kinh doanh bất động sản. Cô ta giỏi ăn nói, lý luận, khiến chị stress vì mớ tin nhắn. Cô ta lý luận rằng cô và chồng chị là tri kỷ, duyên kiếp, tình yêu đích thực. Rồi cô ta khuyên chị nên rời bỏ chồng để cả hai tự do chọn cuộc đời mới, tốt đẹp hơn, xứng đáng hơn. Cô ta giảng rằng chị đang phí hoài thời gian, đừng dùng cái vỏ gia đình ấm êm, vợ chồng thành đạt để lừa dối xung quanh và bản thân…

Dù thừa hiểu phải xử lý mọi chuyện từ chồng mình, nhưng chồng chị B. rất dữ dằn, khiến chị bất lực. Mỗi lần chị làm căng, điện thoại chị yên ổn được vài hôm. Mỗi khi chồng chị lỡ làm phật lòng “người tình bất động sản”, cô ta lại gửi hình chụp tin nhắn, hình nhạy cảm của cặp đôi để tra tấn tinh thần chị và mượn tay chị “trị”… ông chồng chung.

Chỉ là chuyện mấy con mèo cắn nhau?

Trong một vụ “ghen ngược” ầm ĩ mạng xã hội trước đây, người chồng đại gia trả lời bạn bè rằng anh ta không quan tâm vì: “Chỉ là mấy con mèo cắn nhau". Lời lẽ lạnh tanh của một người chồng/người tình khiến nhiều chị em kinh sợ. Gặp phải tay máu lạnh kiểu này, các cô “tiểu tam” sẽ hiểu mình chẳng là gì trong mắt chàng nên càng dễ bị kích động. Quay sang quậy bà vợ, các cô coi đó như vũ khí cuối cùng của kẻ yếu.

Tuy nhiên, các bà vợ thời nay như chị B. đâu dễ nhường sân cho tình địch đánh nhanh, thắng gọn. Nhiều người tư duy ra những “sơ đồ chiến thuật” khiến kẻ thứ ba phát điên. Khi mất bình tĩnh, không ít “tiểu tam” bắt đầu chường mặt ra ánh sáng rủa sả, gào thét. Đó là lý do trên mạng xã hội có những cuộc đấu khẩu dai dẳng giữa cô vợ và “kẻ thứ ba”. Cộng đồng bênh vực người vợ chính danh nhưng cô tình nhân thì giữ trái tim người chồng, thế nên đôi bên bất phân thắng bại. 

Trong một hội nhóm tâm sự của những người mẹ đơn thân, có cô gái tên A. thú nhận chuyện quá khứ: “Hồi đó, em mang bầu mà ảnh quất ngựa truy phong, em giận nên muốn tung hê cho chị vợ biết kẻ hai lòng. Em nhắn tin, gửi hình que thử thai, sổ khám thai cho chị ta nhưng chị ta chỉ xem chứ không thèm hồi âm. Em biết mình đụng kiểu người như hòn đá tảng lì lợm. Công cuộc nổi loạn thất bại, em chán quá bèn xóa hết số điện thoại rồi về quê sinh con”.

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

 

A. nói khi mới yêu, cô cũng như nhiều phụ nữ nghĩ đơn giản "chỉ cần được yêu anh ấy thôi". Mình đã đến sau, đã sai trái, đòi hỏi danh phận làm gì. Vậy nhưng con tim muôn đời ích kỷ, khi đã đi sâu vào một mối quan hệ, người ta nảy sinh tâm lý chiếm hữu, kiểm soát và người thứ ba không còn muốn núp trong bóng tối. Hơn nữa, theo thời gian, nếu mất đi cảm giác tin tưởng vào người mình yêu, “người đàn bà trong bóng đêm” dễ rơi vào tâm lý nổi loạn, rất khó giữ sự tự trọng. 

Không đàn ông nào muốn “con mèo” của mình quậy phá, càng không đánh đổi những mối tình qua đường với gia đình, sự nghiệp, thanh danh. Khi người thứ ba đòi “ra ánh sáng”, các ông thường chọn cách “đánh bài chuồn”. Để chuồn êm, những tay đàn ông nham hiểm không ngại làm điều ác với người tình nhằm “bịt đầu mối”, “hạ cánh an toàn”.

Ái tình ngoài hôn nhân vốn như trái phá, sau những phút giây hạnh phúc thường là khổ đau, trái ngang. Chưa kể người đời vẫn hay đồn thổi về hai chữ… “nghiệp quật”.

Chị Hiền Thu sau ít năm hạnh phúc giờ đang lồng lộn vì thành “đối tượng” của một “kẻ thứ ba”. Lâu lâu, cô này lấy một tài khoản giả, nhảy vào bình luận trên Facebook cá nhân của chị: “Buông tha cho anh ấy đi”, “Không đẹp đôi đâu, già lắm!”… Đó là một “tiểu tam” trẻ măng đã đăng nhập thành công vào con tim người chồng quý báu mà chị đã “giành được” từ một người vợ. 

Thanh Nga

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI