Bồ nhí chọc cho chính thất ghen

16/12/2020 - 05:52

PNO - Mấy chị đang lo giữ chồng nên nhớ: nếu bồ nhí mà cố ẩn mình, cố giấu, thì các bà vợ lớn không thể nào biết được.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em viết thư này không nhằm hỏi chuyện gì cho riêng em. Chẳng qua em thấy nhiều chị đau khổ vì chồng có bồ nhí rồi mấy chị bắt ghen, đánh ghen. Ai đó biểu không nên ghen, mấy chị cho rằng người đó chưa hiểu cảm giác của người trong cuộc. Em thấy mấy chị sai, hay cố tình không hiểu. Em hiện cũng đang là một cô “bồ nhí” như thế.

Mấy chị đang lo giữ chồng nên nhớ: nếu bồ nhí mà cố ẩn mình, cố giấu, thì các bà vợ lớn không thể nào biết được. Các bà vợ khui ra bí mật của chồng, biết chồng có mèo, chính là vì bồ nhí cố tình để hở, để chọc cho vợ ghen. Đều là mục đích của bồ nhí bọn em cả.

Cứ nghĩ coi, đàn ông ham của lạ vậy thôi, chứ mười ông đến tám ông đi với bồ nhí mà nơm nớp lo sợ vợ biết, vợ ho một tiếng là chạy về nhà ngay. Thời gian, kinh tế, tình cảm dành cho bồ thậm thụt, chỉ là miếng dư miếng rớt so với “cả cục” ở nhà. Bồ nhí trẻ hơn, đẹp hơn, cung phụng nhiều thú vui hơn, nhưng bù lại chẳng được bao nhiêu, trong khi các bà vợ hiên ngang đàng hoàng chính thất.

Vậy nên, phải chọc cho bả ghen, cho bả nếm mùi đau khổ mới được, cho bả đầu bù tóc rối, thành con điên trong mắt mọi người. Vợ mà nổi ghen, ghen càng điên cuồng rũ rượi, bồ nhí càng sung sướng hả hê. Ghen còn là cách để bồ nhí chứng minh rằng mình kèo trên đâu phải kèo dưới, mình nắm trái tim lão chồng, mình phải đánh đu cho nhà cửa đảo điên, cho khẳng định đất này thêm chủ mới.

Đâu phải ghen là không được gì, thực ra chỉ có các bà vợ là không được. Hễ vợ bắt đầu ghen, các ông chồng cũng bắt đầu trả giá: quà, tiền, phần thì bù đắp, phần thì bồi thường để chia tay cho êm thấm.

Kết quả tốt nhất là nhà các chị chia hai, bồ nhí hưởng một nửa. Kết quả có tệ nhất cũng là em được đền bù, chấm dứt mối quan hệ đã không còn mang lại lợi lộc gì. Đó, em thấy các chị vợ hầu như chẳng biết gì về tâm lý này, các chị cứ bảo nhau ghen tuông không giải quyết được gì, nhưng lại không hiểu sao các vụ đánh ghen, bắt ghen cứ liên tục xảy ra…

Bồ nhí (TP.HCM)

Bồ nhí ở trong bóng tối cũng thiệt thòi đủ đường nên rất thích quậy - Ảnh minh họa
Bồ nhí ở trong bóng tối cũng thiệt thòi đủ đường nên rất thích "quậy" - Ảnh minh họa


Từ bộc bạch của một cô “bồ nhí”, Hạnh Dung viết đôi dòng gửi chị em thân quý, 

“Biết mình biết người, trăm trận trăm thắng” - binh pháp dù không dạy riêng cho chị em phụ nữ, nhưng xem ra dùng được. Bỏ thời gian vào diễn đàn “những người thứ ba”, mới hay cũng trăm ngả tâm sự khác nhau, hiểu được tâm tư ấy, ắt có cách chế ngự những kẻ thứ ba chen vào giữa gia đình. Chuyện ghen như trên, là một ví dụ.

Khi biết cơn uất hận, đau khổ đến điên dại của mình chẳng qua nằm trong sự điều khiển của người khác, chắc mình sẽ tỉnh trí lại được, sớm hơn, ít ra là không tự hành hạ mình, không mất ăn mất ngủ đến kiệt quệ sức lực, mòn mỏi dung nhan. 

Về phía các cô bồ mà nói, kể ra, khi chấp nhận làm người thứ ba, hoặc là họ tự thấy mình thua kém gì đó không thể kiếm một ông chồng chính thức, hoặc họ kỳ vọng vào vụ gieo gặt ngắn ngày, “đánh quả” kiếm bộn tiền rồi rút. Cả hai ngả này đều rủi ro cao.

Vì vậy, trông vào địa vị vững chắc của các bà vợ, họ ghen tức, họ tự hỏi mình đang là ai, đang là gì? Chọc cho ghen, chính ra là để đổi chỗ nỗi ghen tức ấy. Khi các bà vợ chính nổi cơn ghen, địa vị của các cô bồ được nâng lên đáng kể. Bởi khi bắt ghen, đánh ghen, các bà đã tự hạ mình xuống ngang hàng với cô bồ rồi. 

Nhưng vậy không có nghĩa là không ghen. Chỉ là, ghen cho hiệu quả, sao cho đừng rơi vào cái bẫy mong đợi của người khác. Bỏ công sức, bỏ thời gian vào đúng chỗ, quản lý chặt các nguồn thu chi, thắt chặt các mối dây ràng buộc gia đình, con cái, giữ cho mình tâm thế đáng mặt chính thất…

Bản chất của vụ ghen tuông này phần nào đó như một vụ nổ mìn khai mỏ. Khi nguồn tài nguyên đã cạn, các tay thợ đào mỏ sẽ bỏ đi nơi khác mà thôi.

HẠNH DUNG

 

Thư chia sẻ cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn đọc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn tâm lý - tình yêu - hôn nhân trực tiếp và miễn phí tại Phòng tư vấn Hạnh Dung, toà soạn Báo Phụ Nữ.

Thời gian: từ Thứ 2 tới Thứ 6 trong giờ hành chánh.

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI