Khám phá thác Niagara mùa hè

03/05/2015 - 15:48

PNO - PN - Nếu có dịp đến New York (Mỹ) hay Ontario (Canada) vào mùa hè, bạn đừng quên ghé thăm thác Niagara nổi tiếng. Đây là một kỳ quan thiên nhiên vô cùng hùng vĩ của thế giới, thu hút hơn 20 triệu lượt khách tham quan mỗi năm.

Kham pha thac Niagara mua he

Thời gian tốt nhất để tham quan thác Niagara là vào tháng 6 đến tháng 8. Vào lúc này, thời tiết ôn hòa, không gian thoáng mát và dễ chịu.

Từ trung tâm thành phố Rochester (New York - Mỹ) đến thác Niagara Falls mất khoảng 1 giờ 30 phút, qua con đường quanh co giữa những khu rừng. Đến đây, phần lớn du khách chọn cách đi bộ tham quan quanh bờ thác, nằm phơi mình tắm nắng bên thảm cỏ nghe tiếng thác đổ hoặc thử cảm giác mạnh bằng cách xuống con tàu hai tầng để ra giữa dòng sông và tiếp cận sát chân nước đổ của Niagara hùng vĩ.

Kham pha thac Niagara mua he

Thưởng ngoạn thác Niagara trên du thuyền sẽ cho du khách cảm giác vô cùng thích thú - Ảnh: flickr.com

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp của suối thác Niagara Falls ở phía sau hang động, ngắm thác đổ từ trên bầu trời bằng trực thăng du lịch, hay quan sát từ tháp Skylon.

Kham pha thac Niagara mua he

Thác Niagara nhìn từ tháp Skylon 

Ngoài ra, cũng có nhiều điểm dừng chân hấp dẫn khác nằm gần khu vực thác Niagara như tháp Skylon, tháp Minolta, bảo tàng viện địa chất, bảo tàng viện Niagara Falls, hồ cá Marineland, các cụm rạp hát hiện đại, khu mua sắm sầm uất… sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu vui chơi, nghỉ ngơi và thư giãn của du khách.

Kham pha thac Niagara mua he

Xung quanh thác có nhiều khu vui chơi để phục vụ du khách 

Mùa hè là mùa du lịch cao điểm, chi phí du lịch sẽ cao hơn bình thường, rất đông khách du lịch đến tham quan. Tuy vậy, cảnh quan thiên nhiên lúc này lại rất tươi đẹp, thác nước tung bọt trắng xóa dưới ánh nắng tạo nên những sắc cầu vồng lúc ẩn, lúc hiện.

Kham pha thac Niagara mua he

Mùa hè là thời điểm tuyệt nhất để đến thác Niagara 

Vào mùa thu, dòng thác trắng được tô điểm bởi những rặng cây đang chuyển dần từ màu xanh mơn mởn sang màu vàng nhạt, vàng mơ, vàng chanh, rồi đến đỏ tươi, đỏ rực, đỏ thẫm, đỏ tía. Cảnh vật hai bên bờ thác chẳng khác nào một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp với vô số sắc màu lộng lẫy. Tuy nhiên, khách du lịch thường ít đến đây tham quan vì thời tiết vào mùa xuân và mùa thu giá lạnh hơn.

Kham pha thac Niagara mua he

Mùa thu lãng mạn trên dòng thác trắng xóa

Những điều lưu ý khi đến thác Niagara 

Bạn không nên vượt qua chiếc cầu nối giữa hai bờ con nước. Bởi như thế là vượt biên trái phép sang lãnh thổ của Mỹ hoặc Canada.

Nếu muốn tiết kiệm tài chính khi trải nghiệm du lịch tại thác Niagara, bạn nên đi vào mùa thu vì giá phòng khách sạn lúc này sẽ rẻ hơn nhiều so với những mùa khác trong năm.

Kham pha thac Niagara mua he

Nên chuẩn bị theo thức ăn nhanh và thức uống vì ở đây ít có quán bán thức ăn để phục vụ nhu cầu của du khách. Do đây là khu du lịch nên bạn cũng hạn chế mua hàng lưu niệm ở quanh khu vực thác Niagara Falls vì giá bán rất cao.

Cuối cùng, hãy luôn cảnh giác với tiền bạc và vật dụng cá nhân có giá trị vì nạn móc túi có thể xảy ra trong khu vực này.

ĐÌNH HUỆ

(Theo travel.usnews.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI