Kết hôn khi con riêng của chồng chưa sẵn sàng

24/05/2013 - 17:01

PNO - PN - * Minh Hồng (33 tuổi, Q.9): Hai em đã kết hôn vội khi con riêng của chồng chưa sẵn sàng đón nhận người “mẹ mới” thì mâu thuẫn xảy ra là tất yếu. Đỉnh điểm của hành động chống đối là cô bé cứ khóc, đòi ngủ với ba.

Ket hon khi con rieng cua chong chua san sang

Nét tâm lý của lứa tuổi dậy thì là suy nghĩ khá cực đoan về quyền sở hữu. Vả lại, cháu từng có rất nhiều và mất rất nhiều nên cương quyết bấu víu tất cả những gì còn lại. Em và chồng phải kiên nhẫn khuyên nhủ con, tế nhị trong giao tiếp với nhau và với con. Đừng cứ cho rằng bé “quậy” là do mẹ xúi giục.

* Tuyết Mi (Q.Phú Nhuận): Chồng cũ “sa cơ thất thế” xin em giúp đỡ tiền bạc. Em đã vì chút nghĩa mà ra tay, nhưng anh ta lại lợi dụng cơ hội để ve vãn, sàm sỡ. Em hãy tìm hiểu xem có thật là anh ta đang gặp khó khăn, cần sự trợ giúp hay đó chỉ là “khổ nhục kế” để phá hoại hạnh phúc của em? Lần sau, nếu giúp chồng cũ, em nên báo cho chồng biết hoặc cả hai cùng đến gặp.

* Khánh (31 tuổi, Bình Dương): Em bắt gặp tin nhắn “rợn người” của vợ mới cưới với cô bạn thân: “Dem qua that ngot ngao…”. Bao nhiêu đó chưa đủ để khẳng định vợ em có quan hệ đồng tính. Em và cô ấy không yêu nhau trước mà quen biết và kết hôn thông qua mai mối nên có nhiều điều chưa hiểu nhau. Em hãy để ý thêm, nhất là trong chuyện gối chăn, xem vợ có cảm xúc thực sự không, có hào hứng “nhập cuộc” không? Khi thấy nhiều dấu hiệu bất thường, em có thể hỏi thẳng vợ với thái độ tôn trọng. Nếu vợ thú thật là người đồng tính, chấp nhận kết hôn chỉ do áp lực gia đình thì không nên kéo dài cuộc hôn nhân vì chẳng ai hạnh phúc, tội nghiệp con cái sau này.

* Quỳnh Thư (19 tuổi): Con dùng điện thoại, email lạ để “nhử” xem người yêu có tính trăng hoa hay không. Điều đó không đem lại lợi ích gì cho con. Nhiều lần bị gạt, người khác sẽ dè dặt với mình hơn. Và quan trọng là con đã chọc sâu vào sự tự ái của họ. Để biết tính cách, bản chất người yêu, con phải quan sát, tìm hiểu trong thời gian dài, ở nhiều tình huống thực tế, thông qua bạn bè, đồng nghiệp, người thân của đối phương chứ không nên dùng “phép thử” kiểu đó. 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI