Kế hoạch đón tết thay đổi do dịch virus Corona

24/01/2020 - 13:23

PNO - Thay đổi kế hoạch đón tết do dịch bệnh là điều không ai mong muốn nhưng tuỳ vào từng hoàn cảnh mà có sự thích ứng kịp thời.

Cách đây hơn một tháng, sau nhiều đắn đo, vợ chồng tôi quyết định sẽ đưa con đi du lịch mấy ngày tết thay vì về quê như mọi năm. Vợ tôi chọn Trung Quốc vì có cô bạn thân lấy chồng ở thành phố Thượng Hải, vợ muốn đi chơi kết hợp thăm bạn. Để đặt được tour như ý, tôi phải mất thời gian và công sức tham khảo rất nhiều công ty mới tìm được.

Vì lần đầu tiên đi du lịch nên gia đình tôi chuẩn bị khá kĩ từ hành lý đến tìm hiểu hành trình, thời tiết. Hai con tôi tỏ ra rất háo hức vì lần đầu được đi chơi xa như thế. Do dự định đi 6 ngày ngay từ mồng Một nên nhà tôi không sắm sửa gì để đón tết, chỉ mua đủ lễ cúng giao thừa.

dịch viêm phổ cấp tính do virus Corona có diễn biến phức tạp
Do dịch viêm phổ cấp tính do virus Corona có diễn biến phức tạp nên gia đình tôi đã huỷ chuyến du lịch đi Trung Quốc vào dịp tết. Ảnh minh hoạ

Thay vì sắm quần áo như mọi năm, cả nhà mua nhiều đồ ấm vì nghe đâu bên đó rất lạnh. Đến ngày 27 tết, theo dõi thông tin về dịch viêm phổ cấp tính do virus Corona có diễn biến phức tạp ở Trung Quốc và đang lây lan sang các nước khác, tôi đắn đo về chuyến đi sắp khởi hành của gia đình.

Gọi điện tham khảo ý kiến thì vợ bảo cứ đi vì địa điểm chúng tôi đến cách xa thành phố đang bị dịch bệnh. Vả lại mất công sức chuẩn bị bao lâu, nếu huỷ lại mất luôn tiền cọc rất phí. Nhưng cuối cùng đến sáng 30 tết, tôi quyết định báo với công ty lữ hành để huỷ tour.

Do phải bồi thường một phần chi phí do báo trễ khiến vợ khá bực mình. Chưa kể, vợ phải chạy đôn chạy đáo đi sắm tết khi giá cả đã cao mà không có nhiều sự lựa chọn. Chưa có năm nào mà gia đình tôi lại chuẩn bị đón tết gấp gáp đến như thế.

Vì để được nghỉ lâu hơn sau tết, vợ chồng tôi đều xin trực tết vào ngày 30 nên không có thời gian rảnh. Tôi chỉ kịp mua hai chậu cúc trước khi chợ hoa nghỉ bán, vợ mua vội ít đồ ăn thức uống trong siêu thị trước giờ đóng cửa. Nhà cửa có dọn dẹp sơ trước đó mấy tuần nhưng đến trưa 30 mới sắp xếp ổn thoả.

Dù hai đứa con lúc đầu còn phụng phịu vì không được đi du lịch nhưng về sau thấy hào hứng khi cả nhà cùng chơi trò bốc bài. Bình thường do vợ chồng tôi bận rộn nên ít có thời gian chơi với các con.

Gia đình tôi sẽ đón một cái tết rất khác khi sáng đi uống cà phê, đi chúc tết rồi về nhà thủng thẳng nấu ăn, dành nhiều thời gian nghỉ ngơi chứ không phải chen lấn tàu xe về quê như trước.

Lần đầu tiên đón tết ở thành phố, nhà tôi đã có những trải nghiệm thú vị. Ảnh minh hoạ
Lần đầu tiên đón tết ở thành phố, nhà tôi đã có những trải nghiệm thú vị. Ảnh minh hoạ

Không chỉ riêng nhà tôi mà gia đình anh hàng xóm cũng thay đổi kế hoạch đón tết vì dịch viêm phổ cấp tính do virus Corona. Anh chị dự định sẽ đưa con vào Nha Trang chơi từ ngày mùng Hai tết nhưng cuối cùng đã huỷ chuyến đi để đảm bảo sức khoẻ. Vì ở đó tập trung đông người, nhất là khách du lịch đến từ Trung Quốc nên có nguy cơ nhiều hơn.

Thay đổi kế hoạch đón tết do dịch bệnh là điều không ai mong muốn nhưng tuỳ vào từng hoàn cảnh mà có sự thích ứng kịp thời. Gia đình tôi không thực hiện được chuyến đi du lịch như mong đợi nhưng chắc chắn sẽ có kỳ nghỉ tết đơn giản nhẹ nhàng ngay tại nhà, ít tốn kém lại an toàn.

                                                                                                     Phúc Nguyên

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI