Kẻ bắt cóc 3 phụ nữ Mỹ đối mặt 329 lời buộc tội

08/06/2013 - 20:19

PNO - PNO - Ariel Castro, cựu tài xế xe buýt, bắt cóc và cầm giữ ba phụ nữ suốt 10 năm tại thành phố Cleveland, thuộc bang Ohio (Mỹ) đã bị truy tố với 329 lời buộc tội bao gồm bắt cóc và hãm hiếp.

Quyết định truy tố được bồi thẩm đoàn hạt Cuyahoga công bố vào ngày 7/6.

Ke bat coc 3 phu nu My doi mat 329 loi buoc toi

Ariel Castro (ảnh: The Australian)

Theo quyết định trên, nghi phạm 52 tuổi này phải đối mặt 139 lời buộc tội hãm hiếp, 177 lời buộc tội bắt cóc, bảy lời buộc tội lừa gạt tình dục, ba lời buộc tội tấn công và sở hữu công cụ giết người. Ngoài ra tên này còn phải đối mặt hai tội danh giết người do cố ý làm một trong những nạn nhân bị sẩy thai.

Ba nạn nhân nữ bị bắt cóc là Michelle Knight, 32 tuổi; Amanda Berry, 27 tuổi; và Gina DeJesus 23 tuổi.

Castro bị bắt vào ngày 6/5 sau khi Berry trốn khỏi ngôi nhà của y và cầu cứu những người hàng xóm. Y hiện bị giam giữ với số tiền bảo lãnh được đưa ra là 8 triệu USD. Các luật sư của Castro cho hay y sẽ không thừa nhận bất kỳ lời buộc tội nào.

Berry cho biết chị đã phải sinh con trong một bồn tắm bằng nhựa trong nhà của nghi phạm bởi như vậy sẽ giúp việc dọn dẹp vệ sinh dễ dàng hơn.

Còn nạn nhân Knight thì nói năm lần mang thai của cô đều hỏng sau khi cô bị bỏ đói ít nhất hai tuần và “liên tục bị đấm vào bụng cho đến khi sẩy thai”.
Knight cũng khẳng định đã bị ép phải giúp Berry sinh con và bị dọa giết nếu đứa bé không sống sót. Khi đứa bé ngừng thở, Knight đã phải hô hấp nhân tạo để cứu đứa bé.

Trước đó Knight mất tích năm 2002 khi mới 20 tuổi trong khi nạn nhân nữ còn lại là DeJesus mất tích vào tháng 4/2004 khi mới 14 tuổi.

THẢO QUÂN (Theo AP, BBC)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI