Kẻ ấu dâm nguy hiểm nhất Hàn Quốc ra tù, dân chúng lại lo lắng

12/12/2020 - 14:38

PNO - Những người biểu tình giận dữ ném trứng và la hét khi một trong những kẻ hiếp dâm trẻ em khét tiếng nhất Hàn Quốc ra tù hôm 12/12, sau bản án 12 năm.

Cảnh sát đã trói Cho Doo-soon (69 tuổi) bằng một chiếc vòng chân điện tử và áp giải về nhà ở Ansan - nơi chính quyền đã bổ sung, nâng cấp camera an ninh và cam kết giám sát suốt ngày đêm đối với một người đàn ông mà cư dân vẫn nhìn thấy như một rủi ro cho cộng đồng.

Câu chuyện bi thảm

Trở lại Hàn Quốc tháng 12/2008, cô bé 8 tuổi Na-young đang trên đường đến trường thì bị Cho Doo-soon bắt cóc. Có vẻ hắn ta đã say khướt trong 2 ngày liền trước khi bắt cóc Na-young.

Tên ấu dâm đưa cô bé vào một nhà vệ sinh công cộng, đánh đập và cưỡng hiếp. Xong việc, hắn nghĩ cô bé đã chết nên quay về nhà với vợ như không có chuyện gì xảy ra.

Hình ảnh Cho Doo-soon bắt cóc bé Na-young được camera an ninh ghi lại
Hình ảnh Cho Doo-soon bắt cóc bé Na-young được camera an ninh ghi lại

May mắn, Na-young vẫn chưa chết và đã dùng hết sức kêu cứu. Một người hàng xóm tìm thấy và đưa cô bé đến bệnh viện. Vết thương của nạn nhân nghiêm trọng đến nỗi cô bé sẽ phải sống chung cùng một cái túi nối với bàng quang và nhiều vết thương không bao giờ lành.

Cuộc điều tra theo sau được thực hiện bởi những điều tra viên kém năng lực, họ đã thẩm vấn Na-young trong nhiều giờ và buộc cô bé hồi tưởng lại chấn thương một lần nữa. Họ cũng chất vấn Na-young trước những bệnh nhân khác và bắt cô bé ngồi trên ghế, bất kể cơn đau do vết thương. 

Phía điều tra nói rằng họ phải kéo dài cuộc phỏng vấn vì không biết sử dụng thiết bị, và chưa hiểu rõ quy trình để trẻ em làm chứng trước tòa.

Sau đó, người vợ của Cho đã quay lưng lại với công lý, nói rằng chồng mình là một người đàn ông tốt và lỗi là do rượu. Cuối cùng Cho bị kết án 12 năm tù.

Hình ảnh Cho Doo-soon lúc bị bắt năm 2008
Hình ảnh Cho Doo-soon lúc bị bắt năm 2008

Công chúng phẫn nộ và lo sợ

Vụ án đã gây chấn động và kinh hoàng cho cả nước, đồng thời khơi dậy sự thương cảm của công chúng dành cho bé gái, điều này đã khiến các nhà làm phim thực hiện bộ phim gây chấn động năm 2018 có tên Hope.

Khoảng một triệu người kể từ năm 2017 đã ký nhiều đơn kiến ​​nghị trực tuyến lên Tổng thống, phản đối việc thả Cho - điều vốn khiến cư dân ở Ansan khiếp sợ trong nhiều năm.

Người biểu tình tập trung trước nhà tù tại Seoul từ sáng sớm, giơ cao biểu ngữ nguyền rủa kẻ ấu dâm
Người biểu tình tập trung trước nhà tù tại Seoul từ sáng sớm, giơ cao biểu ngữ nguyền rủa kẻ ấu dâm

Hàng chục người biểu tình, cầm những tấm biển ghi dòng chữ "Cho Doo-soon xuống địa ngục" và hô khẩu hiệu kêu gọi thiến hoặc hành quyết ông ta, đã tập hợp hàng giờ trước nhà tù vào đầu ngày thứ Bảy (12/12).

Các cảnh sát đã giải tán một số người biểu tình, những người đã tạm thời chặn một con đường dẫn đến nhà tù bằng cách nằm trên mặt đất, điều này dường như đã trì hoãn việc thả Cho trong khoảng nửa giờ.

Những người biểu tình cũng ném trứng và các đồ vật khác vào chiếc xe  chở Cho, lăn bánh ra khỏi cổng nhà tù vào khoảng 6g45.

Nhiều người biểu tình nằm chặn trên đường dẫn vào nhà tù.
Nhiều người biểu tình nằm chặn trên đường dẫn vào nhà tù

Cho tóc bạc, đội mũ lưỡi trai và đeo khẩu trang trắng, sau đó đã đến văn phòng quản chế ở Ansan, giữa vòng vây của công chúng và phóng viên, để các quan chức đăng ký thiết bị theo dõi của ông ta. Cho không trả lời các câu hỏi của phóng viên về việc liệu bản thân có ăn năn hay không, nhưng đã cúi đầu hai lần trước khi được đưa về nhà.

Bộ Tư pháp đã bác bỏ lời cầu xin trước đó của thị trưởng Ansan về việc để Cho cách ly tại một cơ sở được “bảo vệ” sau khi mãn hạn tù. Bộ cho biết họ quyết định chở Cho bằng xe của chính phủ vì cho phép ông ta sử dụng ô tô riêng hoặc phương tiện giao thông công cộng có thể có thể dẫn đến nguy cơ "xung đột" với các công dân khác.

Cảnh sát phải hỗ trợ giải vây cho chiếc xe chở Cho Doo-soon
Cảnh sát phải hỗ trợ giải vây cho chiếc xe chở Cho Doo-soon

Các bản tin trực tuyến và mạng xã hội tràn ngập những bình luận đe dọa trừng phạt Cho Doo-soon.

Lee Do-hyung - một nhân viên quán cà phê - cho biết: "Gần như tất cả những người tôi biết đều bận rộn tìm kiếm trên Internet để tìm ra vị trí nhà của hắn và tôi cũng vậy. Có những lời bàn tán xung quanh rằng nhà tù không thay đổi được anh ta, và anh ta vẫn là một kẻ ấu dâm. Bạn không muốn người đàn ông đó đi bộ trên đường, các cặp vợ chồng có con nhỏ đặc biệt lo lắng".

J A Nah, một nhân viên văn phòng ở Ansan - nói: "Tôi sẽ run sợ khi gặp ông ta bất cứ lúc nào và bất cứ ở đâu. Tôi hy vọng bây giờ ông ấy sẽ sống như một công dân bình thường, không làm hại người khác, nhưng tôi vẫn lo sợ".

Cho Doo-soon cúi đầu xin lỗi công chúng sau khi ra tù
Cho Doo-soon cúi đầu xin lỗi công chúng sau khi ra tù

Để xoa dịu sự lo lắng của công chúng, các nhà chức trách gần đây đã tăng cường tuần tra và bố trí an ninh xung quanh khu phố của Cho.

Chính quyền thành phố Ansan cho biết, một đội gồm 12 nhân viên bảo vệ - trước đây là lính đặc nhiệm hoặc chuyên gia võ thuật - đã được bố trí theo ca tuần tra khu vực xung quanh nhà Cho 24/24 giờ. Các quan chức cũng đang bổ sung thêm 20 camera an ninh và hệ thống đèn đường mới.

Chính quyền thành phố Ansan đang bổ sung hệ thống camera giám sát và đèn đường quanh khu vực Cho Doo-soon và vợ sinh sống
Chính quyền thành phố Ansan đang bổ sung hệ thống camera giám sát và đèn đường quanh khu vực Cho Doo-soon và vợ sinh sống

Gia đình nạn nhân nói với truyền thông địa phương vào tháng trước rằng họ dự định rời khỏi Ansan vì Cho quay lại. Người cha nói với kênh truyền hình JTBC rằng con gái của ông đã "bật khóc" về kế hoạch trở lại Ansan của Cho. “Đó là lần đầu tiên xảy ra kể từ khi con bé bị tấn công 12 năm trước. Tất cả chúng tôi đều khóc cùng”, người đàn ông giấu tên cho biết.

Trong khi đó, một số người cho rằng thành phố Ansan đang lãng phí khi cố gắng bảo vệ một kẻ đi ngược lại chuẩn mực xã hội.

Một bình luận trên mạng viết: “Tôi nghĩ điều cực kỳ quan trọng là quỹ của thành phố Ansan đang bị lãng phí khi cố gắng ngăn chặn tội phạm trở thành tội phạm… trong lúc nó có thể được sử dụng để giúp nạn nhân và gia đình có cơ hội sống tốt hơn. Tôi có phải là người duy nhất nghĩ rằng việc tiền thuế được sử dụng theo cách này là hoàn toàn nực cười không?”.

Hình ảnh trong bộ phim Hope (2018) kể về vụ việc của bé Na-young.
Hình ảnh trong bộ phim "Hope" kể về vụ việc của bé Na-young

Linh La (theo CNA, Reddit, Koreaboo)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI