Người dân Hàn Quốc giận dữ vì tội phạm ấu dâm được trả tự do

11/09/2020 - 13:00

PNO - Cơn phẫn nộ của công chúng Hàn Quốc ngày càng lên đến đỉnh điểm sau khi các cơ quan tư pháp xác nhận rằng họ không thể làm gì để ngăn chặn việc thả một trong những tên tội phạm khét tiếng nhất Hàn Quốc, kẻ đã tấn công và hãm hiếp bé gái 8 tuổi vào năm 2008. Cho Doo-soon sẽ mãn hạn tù vào tháng 12/2020.

Hàng trăm ngàn người Hàn Quốc đã ký đơn thỉnh cầu trên trang web của Nhà Xanh yêu cầu Cho Doo-soon, 69 tuổi phải tiếp tục ngồi tù, đồng thời chỉ trích hệ thống pháp luật đối xử khoan hồng với người đàn ông từng có 17 tiền án, bao gồm hiếp dâm và hành hung dẫn đến tử vong.

Hàng trăm nghìn người đã ký vào một bản kiến nghị phản đối việc trả tự do cho Cho Doo-soon
Hàng trăm ngàn người đã ký vào một bản kiến nghị phản đối việc Cho Doo-soon được trả tự do

Cho bị kết tội bắt cóc và cưỡng hiếp bé gái trong nhà vệ sinh ở một nhà thờ tại thị trấn Ansan. Bé gái bị thương nặng trong cuộc tấn công.

Tại phiên tòa, các công tố viên đề nghị bản án chung thân đối với Cho vì những tội ác trước đây của ông ta. Trong khi một bản kiến ​​nghị trực tuyến đòi mức án tử hình đã có gần 300.000 chữ ký.

Tuy nhiên chủ tọa phiên tòa nói rằng Cho đã say rượu vào thời điểm gây án và tuyên phạt ông ta 12 năm tù. Mức phạt đã gây ra phản ứng dữ dội vào thời điểm đó, và sự tức giận đó lại tăng vọt khi Cho sắp được thả.

Trong khi các cơ quan tư pháp không thể ngăn cản việc thả Cho, họ đã nhấn mạnh ông ta sẽ phải đeo vòng chân điện tử để theo dõi chuyển động trong bảy năm tới, đồng thời chịu sự kiểm soát trực tiếp của một nhân viên quản chế. Các chi tiết cá nhân của Cho, bao gồm cả nơi ở, sẽ được công bố trên các phương tiện truyền thông.

Cho cũng sẽ bị hạn chế uống rượu và vào các cơ sở dành cho trẻ em.

Các chính trị gia cũng đang nghiên cứu các dự luật sẽ tăng hình phạt những người bị kết án tội phạm tình dục đối với trẻ vị thành niên.

Dự kiến sau khi ra tù, Cho sẽ ​​trở về sống với vợ, chỉ cách ngôi nhà nạn nhân và gia đình đang sống vài phút đi bộ.

Trả lời phỏng vấn trên một chương trình thời sự, bố của nạn nhân cho biết gia đình đang rất sốc và nói rằng: “ Chúng tôi không biết phải làm như thế nào? Liệu chúng tôi có nên chuyển chỗ ở? Vì sao chúng tôi là nạn nhân nhưng lại phải thu dọn đồ đạc và bỏ chạy trong khi kẻ phạm tội lại được bảo vệ nhân danh quyền con người?”.

Khánh Vân (theo The Telegraph)

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI