Ít nhất 9 người chết trong tai nạn cáp treo thảm khốc ở Ý

23/05/2021 - 20:26

PNO - Ít nhất 9 người đã chết và hai người bị thương nặng sau khi một cáp treo nối hồ Maggiore của Ý rơi xuống một ngọn núi gần đó.

 

Cabin bẹp dúm sau khi rơi xuống
Cabin bẹp dúm sau khi rơi xuống

Cáp treo Stresa-Mottarone thường được sử dụng để đưa khách du lịch và người dân địa phương từ thị trấn Stresa nổi tiếng, trên hồ Maggiore với độ cao gần 1.400 mét so với mực nước biển để đến đỉnh núi Mottarone trong thời gian 20 phút. Thế nhưng, sự cố đứt dây cáp xảy ra vào chiều nay (ngày 23/5) cách đỉnh núi nơi ga đến khoảng 300m làm 9 người chết tại chỗ. Các nhà chức trách cho biết, cabin bị rơi trong một đám cây cối rậm rạp và không thể tiếp cận. 

"Cabin của cáp treo rơi từ điểm cao xuống đất và nằm dưới chân những cây gỗ lớn. Hiện tại nó đã bị phá hủy trên mặt đất - cabin có màu trắng và đỏ - gần như nát bét hoàn toàn", một người trong đội cứu hộ cho biết.

"Đó là một tai nạn rất nghiêm trọng", Walter Milan, phát ngôn viên của dịch vụ cứu hộ quốc gia nói với đài truyền hình RaiNews24.

Ông cho biết còn có hai đứa trẻ (một bé 9 tuổi và 1 bé 5 tuổi) đã được chở đi cấp cứu bằng trực thăng ở một bệnh viện nhi phía bắc thành phố Turin.

Milan cho biết thêm, cuộc gọi cứu hộ đến ngay sau buổi trưa này và thông tin truyền thông Ý cho biết cáp treo chở 11 người trước khi gặp nạn. 

Đường cáp Mottarone đã được khai trương trở lại vào ngày 2/4 sau khi đóng cửa thời gian do các hạn chế của COVID-19. Cáp treo này kết nối quảng trường Lido di Stresa với đỉnh núi ngăn cách hồ Maggiore và hồ Orta tuyệt đẹp với thời gian kéo dài 20 phút.

Trọng Trí (theo Reuters)

 

 

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi