Nhà Trắng hợp tác với các ứng dụng hẹn hò để khuyến khích người dân tiêm vắc-xin COVID-19

22/05/2021 - 20:50

PNO - Với những hạn chế được nới lỏng trên toàn quốc khi các ca nhiễm và tử vong giảm, nước Mỹ đang dần trở lại cuộc sống bình thường bao gồm cả việc hẹn hò.

Nhà Trắng vừa cho biết đã hợp tác với các nền tảng hẹn hò trực tuyến phổ biến ở Mỹ như Match, Tinder và Bumble để khuyến khích người dân tiêm vắc-xin COVID-19.

Chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã đặt mục tiêu tiêm ít nhất một mũi vắc-xin cho khoảng 70% người trưởng thành ở Hoa Kỳ vào kỳ nghỉ lễ 4/7. Và để khuyến khích người trẻ tiêm chủng, Nhà Trắng đã hợp tác với các trang web hẹn hò.

Hôm 22/5, cố vấn về COVID-19 của Nhà Trắng Andy Slavitt nói với các phóng viên: “Xa cách xã hội và hẹn hò luôn là một sự kết hợp đầy thách thức".

 

Để khuyến khích nhiều người tiêm vắc xin, Nhà Trắng đã hợp tác với các dịch vụ xe công nghệ và các ứng dụng hẹn hò
Để khuyến khích nhiều người tiêm vắc-xin, Nhà Trắng đã hợp tác với các dịch vụ xe công nghệ và các ứng dụng hẹn hò

Các nền tảng hẹn hò, hiện đang phục vụ khoảng hơn 50 triệu người Mỹ, sẽ cung cấp các huy hiệu hiển thị trạng thái đã tiêm chủng, quyền truy cập miễn phí vào nội dung cao cấp và đặc quyền cho các cá nhân đã tiêm phòng. Các ứng dụng cũng cho phép người dùng tìm kiếm đối tượng hẹn hò dựa trên trạng thái tiêm chủng. 

Các chiến dịch quảng cáo sẽ khởi động trong những tuần tới và kéo dài đến ngày 4/7. Shar Dubey, Giám đốc điều hành của Match Group, cho biết: "Chúng tôi rất vinh dự được làm việc với Nhà Trắng về việc tăng cường tiêm chủng trên khắp nước Mỹ, điều này cho phép mọi người một lần nữa gặp gỡ trực tiếp và tham gia theo những cách có ý nghĩa. Việc hẹn hò cũng an toàn hơn cho mọi người, ở mọi nơi".

Trong tháng này, Nhà Trắng cũng đã làm việc với các đối tác là dịch vụ gọi xe Uber (UBER.N) và Lyft (LYFT.O).

Theo ​​Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, tính đến ngày 21/5, Hoa Kỳ đã sử dụng khoảng 279,4 triệu liều vắc-xin COVID-19, với 48,2% người dân được tiêm ít nhất một mũi.

Trọng Trí (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI